Quảng Nam: Thêm 1 người chết, 1.164 nhà bị ngập nước

Theo báo cáo của Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Nam, tính đến sáng 4-12, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với hoàn lưu xa của bão số 9 suy yếu trong thời gian từ ngày 30-11 đến 4-12, các địa phương trên địa bàn đã xảy ra mưa trên diện rộng, lượng mưa phổ biến 150-250 mm.

Cá biệt có nhiều nơi xảy ra mưa lớn như huyện Bắc Trà My (774 mm), Tiên Phước (516 mm), Hiệp Đức (483 mm), Phước Sơn (481 mm), TP Tam Kỳ (458 mm) và đặc biệt ở huyện Phú Ninh có nơi lượng mưa lên đến 1.119 mm.

Quảng trường Sông Hoài ngập nước khiến giao thông khó khăn.

Chợ Hội An cũng ngập nước khiến việc buôn bán khó khăn.

Đường Nguyễn Văn Trỗi (TP Tam Kỳ) vẫn đang ngập nước.

Nước tràn vào một số tiệm đồ lưu niệm của người dân Hội An.

Sơ bộ về tình hình thiệt hại do mưa lũ ở tỉnh tính đến sáng nay (4-12) đã có ba người tử vong. Trong sáng cùng ngày, vào lúc 9 giờ 30, cháu Lê Thị Hồng Hạnh (SN 2003, trú thôn Đức Bố 2, xã Tam Anh Bắc, huyện Núi Thành) trên đường đi học đã bị nước cuốn trôi dẫn đến tử vong.

Ngoài ra là trường hợp cháu Nguyễn Huy Hoàng (SN 2012, trú thôn Tây Yên, xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh). Trước đó, mẹ cháu Hoàng điều khiển xe máy qua đoạn cầu thuộc thôn Tây Yên thì không may bị nước cuốn trôi và người dân đã cứu vớt hai mẹ con đưa đến bệnh viện, tuy nhiên sau đó cháu nhỏ đã tử vong vào ngày 3-12.

Một trường hợp khác là em Phùng Quốc Dũng (SN 2003, trú thôn Lộc Trung, xã Quế Lộc, huyện Nông Sơn, Quảng Nam) cũng bị trượt chân xuống nước tử vong trong sáng hôm qua.

Về tình hình ngập úng, thống kê thiệt hại theo báo cáo nhanh cho thấy do mưa lũ trong những ngày qua đã khiến 1.164 ngôi nhà bị ngập nước. Trong đó, TP Tam Kỳ có 844 nhà bị ngập, huyện Nông Sơn có 300 nhà, huyện Núi Thành có 20 nhà bị ngập nước.

Đặc biệt có hai nhà dân bị sập do sạt lở đất là nhà của ông Đoàn Văn Cam và nhà ông Đoàn Văn Bá (thôn Phước Lợi, xã Tam Lãnh, huyện Phú Ninh). Mưa lũ đã làm thiệt hại hơn 67,8 ha diện tích hoa màu các loại, trong đó thiệt hại nặng nhất là TP Tam Kỳ (hơn 62 ha) và huyện Núi Thành (gần 6 ha).

Nhiều nơi bị ngập sâu từ hơn 0,5 m như ở phường Phước Hòa, xã Tam Thăng (TP Tam Kỳ), một số thôn thuộc xã Tam Mỹ Tây (huyện Núi Thành), một số xã như Bình Tú, Bình An, Bình Trung (huyện Thăng Bình). Tình hình mưa lũ trong những ngày qua đã làm một số tuyến đường bị ngập nặng, giao thông bị chia cắt.

Cụ thể một số tuyến đường liên huyện Nông Sơn, các tuyến như cầu Khe Rinh, Khe Phốc, Khe Sanh bị chia cắt. Ở huyện Núi Thành, tuyến đường DT617 đoạn qua thôn Phú Mỹ (xã Tam Trà) cũng bị sạt taluy gây ách tắc giao thông.

Theo ghi nhận, hôm nay trên địa bàn lượng mưa đã ngớt, tuy nhiên mực nước trên các sông vẫn đang xuống rất chậm, nhiều tuyến đường vẫn đang ngập nước. Tính riêng TP Hội An trong sáng nay, một số tuyến đường như Bạch Đằng, khu vực chợ Hội An và Quảng trường Sông Hoài bị ngập trầm trọng.

Theo đó, xã Cẩm Kim là địa phương bị ngập nặng nhất do mưa lũ, ngoài ra một số địa bàn xã như Cẩm Hà, Thanh Hà, Sơn Phong cũng ngập một số tuyến đường liên thôn.

“Nước lên cao nhất vào khoảng 1 giờ sáng nay. Và hiện tại nước đang rút dần nhưng rất chậm. Phía địa phương đã thông báo về tình hình mưa lũ và phương án đảm bảo an toàn trong mưa lũ nên không thiệt hại về người, tuy nhiên về diện tích hoa màu thì thiệt hại lớn, ước tính khoảng 1,8 tỉ đồng” - ông Phan Trọng Nhân, Chủ tịch xã Cẩm Kim, thông tin.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy