Quảng Ngãi : Đề nghị Quân khu 5 đánh sập hầm vàng trái phép

 Tin từ UBND tỉnh Quảng Ngãi ngày 21.11, chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, ông Lê Viết Chữ, đã có công văn đề nghị Bộ tư lệnh Quân khu 5 cho phép lực lượng công binh Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Ngãi dùng thuốc nổ đánh sập khoảng 40 hầm vàng do người dân trong và ngoài tỉnh khai thác trái phép. Các hầm vàng này chủ yếu tập trung ở vùng đầu nguồn suối Trà Veo, xã Trà Xinh và vùng đồi Cà Nhút thuộc núi Pe ở thôn Gỗ và đồi Khung đều thuộc thôn Cát, xã Trà Thanh cùng khu vực rừng phòng hộ thôn Đông, xã Trà Khê đều thuộc huyện miền núi Tây Trà.

Ông Chữ cũng chỉ đạo Sở công thương Quảng Ngãi  phối hợp với lực lượng công binh tỉnh Quảng Ngãi, các ngành liên quan xây dựng phương án nổ mìn phá hủy những hầm vàng đào trái phép để khi Bộ tư lệnh Quân khu 5 cho phép thì tiến hành phá hủy ngay, đảm bảo an toàn cho dân địa phương trong vùng.

 Được biết việc khai thác vàng trái phép ở Tây Trà đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường. Chính quyền tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo cho ngành chức năng và địa phương nhiều lần truy quét, thu giữ phương tiện đào đãi nhưng dân  từ các nơi vẫn lén lút khai thác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm