Quảng Ngãi: Diễn tập ứng phó sóng thần

Có 2.000 người tham gia bao gồm các lực lượng cứu hộ và người dân ở các xã Tịnh Khê, Tịnh Kỳ và Nghĩa An, TP Quảng Ngãi.                                           

Tình huống giả định là có một trận động đất mạnh với cường độ 8,8 độ Richter xảy ra ngoài khơi phía tây quần đảo Lu-Zon( Philippines) gây ra sóng thần lan truyền tới bờ biển Việt Nam, ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh miền Trung từ Quảng Ngãi đến Bình Thuận, trong đó vùng biển TP Quảng Ngãi mức sóng cao từ 6 đến 8 m.

Ngay sau khi nhận được thông tin cảnh báo từ Văn phòng Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai - Văn phòng Ủy ban quốc gia Tìm kiếm cứu nạn, Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ngãi cùng TP Quảng Ngãi đã nhanh chóng thông báo nguy cơ sóng thần đến người dân và triển khai ngay lực lượng, phương tiện tham gia ứng phó và tìm kiếm cứu nạn.  

Các lực lượng cứu hộ đã đồng loạt sơ tán khẩn cấp người dân vùng ven biển vào bên trong cách bờ biển tối thiểu 500 m hoặc lên các vùng đất cao từ 10 m trở lên so với mặt nước biển để tránh. Đồng thời, phát loa kêu gọi tàu thuyền công suất từ 45 CV trở lên di chuyển ra xa bờ từ 1.000 m trở lên. Đối với tàu công suất dưới 45 CV thì chuyển vào bên trong cửa biển neo đậu hoặc chuyển lên bờ cho đảm bảo an toàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm