Quảng Ngãi tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ

Theo Phó ban PCTT&TKCN tỉnh Quảng Ngãi Dương Văn Tô, toàn tỉnh có khoảng 500 ha bị sa bồi thủy phá. Trong khi đó, ngày mai (20-12) tỉnh xuống giống đại trà lúa Đông Xuân 2016-2017 nên các huyện nước lũ vừa rút xuống là tập trung khắc phục và làm đất để kịp thời xuống giống.
Tại huyện Nghĩa Hành có 100 ha ruộng đất sản xuất bị sa bồi thủy phá. Trong hôm nay Sư đoàn 320 thuộc Quân đoàn 3 (Quân khu 5) giúp khắc phục khoảng 10.000 m3 sa bồi trên đồng ruộng ở Hành Đức.
Ở các huyện miền núi cũng đã huy động phương tiện cơ giới cùng nhân dân khắc phục nạn sạt lở đất thông một số tuyến đường để dân di lại.

Trong chiều nay, huyện Minh Long (Quảng Ngãi ) đã khắc phục 10.000 m3 đất đá do núi Đế sạt lở xuống tuyến đường từ thôn Phú Lâm Tây (xã Hành Thiện, huyện Nghĩa Hành) đến Hố Cả, xã Long Mai (huyện Minh Long) cho dân đi lại.

Trong ngày, 200 điểm trường bị ngập lũ trong tỉnh cơ bản đã trở lại giảng dạy bình thường.
Cũng trong ngày, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà đã về kiểm tra thiệt hại ở Quảng Ngãi, thăm tặng quà một số gia đình nghèo ở thôn Hòa Bình, xã Nghĩa Hòa (huyện Tư Nghĩa) bị thiệt hại trong những cơn lũ vừa qua.

Trong hôm qua và hôm nay, Quảng Ngãi đã được Ủy ban MTTQ VN hỗ trợ 2 tỉ đồng, TP.HCM hỗ trợ 2 tỉ đồng, Hà Nội: 1 tỉ đồng, tỉnh Bình Dương: 500 triệu đồng, Bình Phước: 350 triệu đồng và TP Đà Nẵng: 200 triệu đồng để khắc phục hậu quả cơn lũ.

Trước đó, các đơn vị như: Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn, Công ty Đường Quảng Ngãi… cũng đã ủng hộ hàng ngàn thùng mì tôm, nước uống cho dân vùng lũ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm