Quảng Ninh cho chèo kayak, dừng hoạt động xuồng cao tốc

Chiều 26-4, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long đã có cuộc họp chỉ đạo về việc tổ chức, quản lý một số dịch vụ vui chơi dưới nước trên vịnh Hạ Long. Theo đó, dịch vụ chèo thuyền kayak được bổ sung vào các sản phẩm du lịch trên vịnh và được hoạt động từ ngày 1-5 trên tám tuyến du lịch: Ba Hang, Hang Luồn, hồ Động Tiên, hang Trinh Nữ, Vụng Tùng Sâu, Cửa Vạn, Vông Viêng, Cống Đỏ và Hang Cỏ.

Ngoài chèo thuyền kayak, tỉnh cũng bổ sung dịch vụ chèo đò tay vào các hoạt động vui chơi dưới nước trên vịnh Hạ Long theo phương án đề xuất của UBND TP Hạ Long.

Để các dịch vụ này hoạt động, các doanh nghiệp phải đảm bảo các điều kiện an toàn, đăng ký với cơ quan có thẩm quyền, ký hợp đồng với Ban Quản lý vịnh Hạ Long.

Hoạt động chèo thuyền kayak được yêu thích trên vịnh Hạ Long.

Tại cuộc họp,  tỉnh Quảng Ninh cũng giao cho UBND TP Hạ Long xây dựng quy hoạch tổng thể hoạt động dịch vụ kayak và đò chèo tay lộ trình đến năm 2020, báo cáo UBND tỉnh trước 30-6-2017.

Tỉnh đồng thời chỉ đạo TP dừng hoạt động của 33 xuồng cao tốc để Ban Quản lý vịnh Hạ Long có đánh giá, lập phương án đề xuất cụ thể trình UBND tỉnh xem xét quyết định trong thời gian tới. 

Đại diện các công ty lữ hành vẫn lo lắng về phương án dừng hoạt động của xuồng cao tốc trên vịnh Hạ Long. "Chúng tôi đầu tư xuồng cao tốc và thực tế nó là sản phẩm du lịch hấp dẫn. UBND tỉnh Quảng Ninh dừng mà không biết bao giờ mới cho hoạt động lại thì chúng tôi rất thiệt hại. Hơn nữa, những người nổi tiếng như Angelina Jolie và Brad Pitt cũng sử dụng dịch vụ này. UBND tỉnh Quảng Ninh nên nghe ý kiến của các doanh nghiệp lữ hành nữa" - một đại diện công ty lữ hành tại Hà Nội chia sẻ lo lắng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy