Quảng Ninh: hàng trăm xe bất chấp sạt lở, băng đường đi trong nguy hiểm

Tuy nhiên, nhiều phương tiện giao thông như xe máy vẫn cố luồn lách qua các khu vực này. Có những điểm đất lở từng mảng, người dân ở dưới chạy bộ, chạy xe tránh đất lở.

Đất sạt lở ở trên đồi, người dân vẫn cố đi qua ở khu vực phường Quang Hanh, TP. Cẩm Phả

Hiện tại mưa đã giảm nhưng người dân vẫn lo sợ đây chỉ là bước “tạm nghỉ” của những cơn mưa lũ kéo dài. Đập nước 790 và đập 978 ở phường Mông Dương, TP. Cẩm Phả có nguy cơ bị vỡ. Công an TP. Cẩm Phả đã di dời dân nhưng nhiều gia đình vẫn chần chừ vì tiếc tài sản.

Quốc lộ 18 đoạn đi qua dốc Đèo Bụt nối TP Hạ Long và Cẩm Phả vẫn tiếp tục ngập sâu trong nước, giao thông bị chia cắt.

Nhiều nhà dân bị hư hại

Đối với huyện Vân Đồn, để đảm bảo an toàn tính mạng, cơ quan chức năng khuyến cáo du khách chủ động theo dõi sát tình hình dự báo thời tiết, không tự ý di chuyển vào đất liền bằng bất cứ phương tiện nào nếu chưa được cơ quan chức năng cấp phép.

Theo báo cáo, hiện nay còn khoảng 1.500 du khách hiện đang kẹt lại Cô Tô do thời tiết xấu. Việc cung cấp lương thực, thực phẩm cho người dân và khách du lịch trên đảo vẫn bình thường, chưa gặp khó khăn. Huyện đã vận động các nhà hàng, khách sạn giảm giá với mức giảm thấp nhất là 30%. Ngay khi điều kiện thời tiết cho phép, cơ quan chức năng sẽ cấp phép cho các tàu du lịch đưa du khách trở lại đất liền.

Ngay khi điều kiện thời tiết cho phép, cơ quan chức năng sẽ cấp phép cho tàu du lịch đưa du khách trở lại đất liền

UBND tỉnh Quảng Ninh khuyến cáo người dân tuyệt đối không chủ quan, chủ động phòng tránh và đề phòng lũ quét, sạt lở đất, giông, lốc... Người dân không đi qua những đập tràn, ngầm tràn, những nơi ngập,… Thế nhưng theo ghi nhận nhiều người vẫn rất chủ quan trong việc di chuyển, thậm chí có xe vẫn đi từ Hải Phòng về Móng Cái.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm