'Quét' xe dù, xe quá tải dịp lễ 30-4

"Do đó, Thanh tra Sở GTVT phải dồn toàn lực, rải khắp các địa bàn để “tém dẹp” tình trạng trên!”. Ngày 26-4, ông Lê Hồng Việt, phó chánh Thanh tra Sở GTVT cho biết như trên.

Ngay trong những ngày qua, các đội thanh tra GTVT số 1, 3, 8 được lệnh tập trung kiểm tra, xử lý các loại xe khách chạy sai hành trình, chạy sâu vào nội đô, dừng đậu đón khách không đúng quy định.

'Quét' xe dù, xe quá tải dịp lễ 30-4 ảnh 1

Kiểm tra, xử lý xe vi phạm dừng đỗ không đúng quy định trên đường Trần Phú, quận 5.

Bị kiểm tra, xử lý gắt trong khu vực nội đô, nhiều hãng xe lớn bung ra vùng ven, lập các bến cóc mới trên các tuyến đường vành đai.

'Quét' xe dù, xe quá tải dịp lễ 30-4 ảnh 2

Hãng Phương Trang sử dụng một số lô đất trên địa bàn phường Tân Hưng, quận 7 để lập các bến cóc mới cho xe đi theo tuyến cố định bến xe miền Tây - Nha Trang.

'Quét' xe dù, xe quá tải dịp lễ 30-4 ảnh 3

Chỉ trong chưa đầy một tháng qua, đội Thanh tra GTVT số 6 đã kiểm tra, xử lý 24 trường hợp xe của hãng Phương Trang dừng đỗ không đúng nơi quy định, đón khách ở các bến cóc trên địa bàn quận 7.

Cũng vào dịp gần lễ, các loại xe ben chở quá tải, tự cơi nới thùng bung ra hoạt động mạnh ở cả vùng ven và len lỏi sâu vào nội đô.

'Quét' xe dù, xe quá tải dịp lễ 30-4 ảnh 4
Thanh tra đo kích thước thùng, xử lý việc lái, chủ xe tự cơi nới thùng để chở quá tải trên địa bàn huyện Nhà Bè..

Các loại xe chở quá tải gia tăng hoạt động và chạy cả vào đường cấm, giờ cấm cũng sẽ bị kiểm tra, xử lý nghiêm.

'Quét' xe dù, xe quá tải dịp lễ 30-4 ảnh 5

Xử lý xe tải chạy vào đường cấm.

Theo ông Việt, đợt cao điểm này, các đội Thanh tra GTVT phải luân phiên trực 24/24 giờ với 100% quân số và thời gian sẽ kéo dài đến sau ngày bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp 22-5 để bảo đảm đi lại thuận lợi cho người dân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm