Quốc hội sẽ ra nghị quyết dừng dự án điện hạt nhân

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM sau buổi thảo luận trên, đại biểu Lê Hồng Tịnh, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường, cho biết tất cả ý kiến thảo luận đều đồng thuận và đánh giá quyết định dừng làm điện hạt nhân là “quyết định dũng cảm sửa sai”, “giảm thiệt hại cho người dân và đất nước”.

Ông Tịnh cho hay đáng chú ý dự thảo nghị quyết có nội dung Chính phủ sẽ phải báo cáo Quốc hội trước mỗi kỳ họp về tiến độ giải quyết những “hệ lụy” của quyết định dừng dự án xây dựng Nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận như: Khắc phục hậu quả về kinh tế; tìm kiếm nguồn năng lượng thay thế; giải quyết những công trình đầu tư dang dở; bố trí nguồn nhân lực đã gửi ra nước ngoài đào tạo; đàm phán bồi thường hợp đồng đã ký kết với đối tác nước ngoài... “Chẳng hạn như việc giải quyết nguồn nhân lực đã gửi đi đào tạo, cho đi học 1.000 em như thế thì mỗi năm các em về nước thì giải quyết, sử dụng thế nào phải báo cáo” - ông Tịnh nói.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy