Quy định xử phạt sắp có hiệu lực, tài xế ô tô cần biết

Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67) Công an TP.HCM vừa tiếp tục nhấn mạnh thông tin trên và cho biết sắp tới thời điểm xử phạt, người dân cần lưu ý.
Theo đó, Nghị định số 46/2016 xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt quy định kể cả những người ngồi ở những hàng phía sau trong ô tô cũng phải thắt dây an toàn. 

Quy định xử phạt sắp có hiệu lực, tài xế ô tô cần biết ảnh 1
Phòng PC67 cho biết những trường hợp không thắt dây an toàn ở hàng ghế phía trước của xe ô tô đã được xử lý nghiêm. Ảnh: T.T

Cụ thể, điểm k Khoản 1 Điều 5 Nghị định số 46/2016 quy định: Phạt tiền từ 100.000 đến 200.000 đồng đối với người điều khiển, người được chở trên xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô không thắt dây an toàn (tại vị trí có trang bị dây an toàn) khi xe đang chạy.

Phòng PC67 nhận định mục đích của việc này là nhằm loại bỏ triệt để tình trạng người điều khiển, người ngồi trên xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô không thực hiện quy định thắt dây an toàn khi xe đang chạy. Bởi dây an toàn là một bộ phận rất nhỏ trên xe ô tô nhưng có vai trò rất quan trọng trong việc bảo vệ tính mạng cho người ngồi trên xe. Tuy nhiên, nhiều người dân lại không có thói quen này, gây nhiều nguy hiểm.

PC67 cũng cho biết trong thời gian qua, lực lượng CSGT đã tiến hành xử phạt nhiều trường hợp người điều khiển, người được chở trên ô tô trong trường hợp người được chở ở hàng ghế phía trước của ô tô mà không thắt dây an toàn (tại vị trí có trang bị dây an toàn) khi xe đang chạy.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy