'Rà soát toàn bộ máy bay trực thăng và máy bay chiến đấu'

Theo đó từ 7 giờ 30 đến 10 giờ 30 ngày 30-1 tại Nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng phía Nam,  Quân chủng Phòng không Không quân sẽ tổ chức làm lễ truy điệu cho 4 cán bộ, chiến sĩ. 11 giờ cùng ngày sẽ tổ chức an táng. 

Thể theo nguyện vọng của gia đình, hai đồng chí sẽ được an táng tại Nghĩa trang Củ Chi, một đồng chí sẽ đưa về Nghệ An và người còn lại sẽ hỏa táng để đưa về Nha Trang, Khánh Hòa. Đoàn của Quân ủy Trung ương sẽ có mặt tham dự tham lễ tang.

Trung tướng Võ Văn Tuấn nhận định, máy bay cũ không liên quan đến vụ tai nạn vừa xảy ra đối với trực thăng UH1, mà nguyên nhân ban đầu có thể do có hỏng hóc nghiêm trọng phát sinh khi bay. Ngay sau khi máy bay rơi, Bộ Quốc Phòng đã cử đoàn công tác vào cuộc điều tra nguyên nhân. Hiện đoàn công tác đang khẩn trương làm việc để sớm đưa ra kết luận chính thức. 

“Từ sự cố này, Bộ Quốc Phòng sẽ rà soát, kiểm tra kỹ thuật, có xác nhận với tất cả máy bay hiện có gồm trực thăng, máy bay chiến đấu đảm bảo tốt nhất mới cho bay trở lại”, Trung tướng Võ Văn Tuấn nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm