Robot giao tiếp được 21 thứ tiếng xuất hiện ở Đồng Nai

Ngày 14-11, Trường ĐH Lạc Hồng (Đồng Nai) tổ chức tiếp nhận hai chú robot hình người có tên NAO mua về từ Nhật Bản để phục vụ công tác giảng dạy và nghiên cứu. Đây là trường học đầu tiên trên cả nước mua robot Nhật Bản phục vụ giảng dạy.

Hai Robot NAO được Trường đại học Lạc Hồng mua về. Ảnh: TIẾN DŨNG

Hai robot NAO được Trường ĐH Lạc Hồng mua về. Ảnh: TIẾN DŨNG

Đây là lọai robot có khả năng nhận diện khuôn mặt con người, giao tiếp bằng 21 ngôn ngữ trên thế giới và thể hiện được cử chỉ, điệu bộ và sắc thái trong quá trình giao tiếp.

Ngoài ra, robot NAO còn có rất nhiều ứng dụng, thay thế con người được nhiều việc, mang lại hiệu quả đặc biệt trong các công tác dạy và học ngoại ngữ (phát âm chuẩn), lễ tân, khám chữa bệnh, lau dọn vệ sinh, thi đấu thể thao và giải trí…

Để làm được những việc trên, robot NAO, cao 58 cm, được tạo thành từ hàng trăm cảm biến, động cơ và phần mềm điều khiển bởi hệ điều hành NAOq iOS. Người sử dụng có thể can thiệp vào phần mềm (bộ não) để điều khiển phần cứng như đầu, mình, tay chân của robot. Robot NAO được trang bị 25 động cơ mô tơ điện ở các khớp cổ, tay, gối, háng, các camera có độ phân giải cao, các cảm biến ở đầu, chân tay...

Được biết hiện tại Nhật Bản đã bán ra thị trường thế giới trên 10.000 robot NAO (mỗi con trên dưới 10.000 USD), chủ yếu sử dụng trong các trường học, các bệnh viện, ngân hàng và khách sạn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm