Rút ngắn thủ tục cấp giấy an toàn phòng cháy chữa cháy

Lễ ký kết quy chế phối hợp giữa Cảnh sát PCCC TP.HCM với Sở Công Thương TP.HCM chiều 23-2.

"Thời gian người dân, doanh nghiệp đến làm hồ sơ thủ tục sẽ được rút ngắn hơn, được hướng dẫn rõ ràng hơn. Thủ tục ở đây là thủ tục kiểm tra an toàn PCCC, Sở Công Thương thì kiểm tra để cấp giấy đủ điều kiện về an toàn trong lĩnh vực xăng dầu, hóa chất… Đó là những lợi ích trước mắt, còn căn bản lâu dài là đảm bảo an toàn PCCC đối với các ngành hàng do Sở Công Thương quản lý như dầu khí, hóa chất, chợ, trung tâm thương mại…”.

Trao đổi với PV Pháp Luật TP.HCM về lợi ích mà người dân sẽ được hưởng từ lễ ký kết quy chế phối hợp giữa Cảnh sát PCCC TP.HCM với Sở Công Thương TP.HCM vào chiều 23-2, Đại tá Lê Tấn Bửu, Giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM, cho biết như trên.

Người dân, doanh nghiệp sẽ được rút ngắn thủ tục tối đa sau lễ ký kết này.

Người đứng đầu Cảnh sát PCCC TP.HCM cho biết trong hoạt động của ngành công thương có nhiều ngành, lĩnh vực liên quan đến PCCC, đặc biệt trên lĩnh vực quản lý nhà nước về xăng dầu, khí hóa lỏng, hóa chất, các hoạt động về thương mại, chợ, trung tâm thương mại trên địa bàn TP.

“Trong thời gian qua, PCCC đã phối hợp tốt với Sở Công Thương, tuy nhiên mức độ phối hợp có lúc có nơi còn hạn chế. Trên cơ sở nội dung phối hợp này, chúng tôi sẽ tổ chức thực hiện theo chỉ đạo của lãnh đạo TP bằng kế hoạch chi tiết đối với từng chuyên đề, lĩnh vực. Chúng tôi sẽ đi vào những vấn đề trọng tâm, có nguy cơ tiềm ẩn về cháy nổ như lĩnh vực hóa chất, quản lý về xăng dầu, kiểm tra kiểm soát các thiết bị tiêu thụ điện… để đảm bảo an toàn cho hộ gia đình, cho người dân cũng như các doanh nghiệp” - Đại tá Lê Tấn Bửu khẳng định.

Phát biểu tại lễ ký kết,  ông Huỳnh Cách Mạng, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, ghi nhận những thành tích mà hai đơn vị đã đạt được, đồng thời yêu cầu hai đơn vị này khẩn trương xây dựng chương trình hành động cụ thể để thực hiện triển khai có hiệu quả những nội dung đã ký kết, đảm bảo an toàn PCCC trong thời kỳ mới.

Toàn cảnh buổi lễ.

CẢNH BÁO CHÁY NỔ MÙA HANH KHÔ

Nắng nóng, độ ẩm thấp dễ dẫn tới cháy nổ. Cỏ ở vùng ven, các vùng ngoại thành hằng năm thường xảy ra cháy rồi lây lan vào các khu dân cư, doanh nghiệp. Ba nữa là trong điều kiện hoạt động vui chơi, giải trí nhiều lễ hội sau Tết Nguyên đán, các doanh nghiệp bắt tay vào sản xuất, nguy cơ cháy nổ tiềm ẩn rất cao.

Thực tế, sau Tết có nhiều vụ cháy xảy ra dù chúng tôi đã dập tắt được kịp thời, không có thiệt hại về người, tuy nhiên thiệt hại về tài sản thì đã xảy ra ở một số đơn vị, doanh nghiệp.

Đối với chủ doanh nghiệp, chủ hộ gia đình, chủ doanh nghiệp, sau Tết cần tăng cường tự kiểm tra điều kiện an toàn về PCCC cho gia đình, cơ quan, đơn vị của mình. Rà soát, trang bị phương tiện cho đầy đủ: như bình chữa cháy mini, xem còn hạn sử dụng không, nếu xảy ra cháy thì xử lý như thế nào, có dùng được nữa không… Nhất là hệ thống, thiết bị tiêu thụ điện coi có đảm bảo an toàn không, kiểm tra lối thoát nạn xem có bị vật cản giữa đường không, có bị khóa không, nếu không may xảy ra hỏa hoạn thì thoát được bằng những lối nào… Việc sắp xếp vật tư hàng hóa có đúng quy định không. Trên cơ sở đó để điều chỉnh lại. cháy có thể xảy ra bất cứ lúc nào bởi vậy gia đình, doanh nghiệp phải hết sức cẩn thận trong vấn đề đun nấu, thờ cúng…

Đại tá Lê Tấn Bửu, Giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy