Rút quyết định xử phạt bác sĩ 'chê' Bộ trưởng Y Tế

Chiều 23-10, ông Lê Sỹ Minh, Giám đốc sở TT&TT Thừa Thiên - Huế có buổi làm việc với báo chí thông tin về việc hủy quyết định xử phạt hành chính đối với BS Hoàng Công Truyện (Phó Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu thuộc Trung tâm Y tế huyện Phong Điền).

Ông Lê Sỹ Minh thông tin về việc rút quyết định xử phạt hành chính.

Tại buổi làm việc, ông Minh tóm lược: Vào ngày 14-7, trên Facebook cá nhân của BS Hoàng Công Truyện, viết Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến không về cơ sở nên không biết nỗi khổ của y bác sĩ tuyến dưới, yếu kém trong công tác tham mưu và vấn đề an ninh bệnh viện... và khuyên bộ trưởng nên nghỉ.

Sau khi thông tin này được đăng tải, vào ngày 15-7, Bộ Y tế có công văn gửi Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên-Huế kèm với bản nội dung in từ Facebook này. Nhận được công văn, sau khi xác minh,  ngày 19-7, Sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên - Huế đã ra quyết định xử phạt hành chính BS Truyện 5 triệu đồng vi phạm điều 66 nghị định 174, xử phạt hành chính trên lĩnh vực viễn thông, công nghệ thông tin, điện tử.

Theo ông Lê Sĩ Minh, nội dung bác sĩ Truyện đưa lên facebook và đã được gỡ bỏ ngay sau đó. Nhưng nhận được công văn từ sở Y Tế, Sở TT&TT sử dụng nhiều biện pháp và đã lưu lại được nội dung trên. Nhưng trong quá trình xem xét thì những yếu tố đi đến quyết định xử phạt là chưa đủ.

Văn bản hủy quyết định xử phạt hành chính.

Ông Minh cho hay: Sau khi báo chí phản ánh và chỉ đạo của Bộ TT&TT, Sở xem xét rà soát lại các văn bản và đến nay ra quyết định hủy bỏ quyết định xử phạt hành chính đã ra trước đó. "Chúng tôi phải rà soát lại các văn bản để hủy các văn bản trước đó do mình đã ban hành", ông Minh nói.

Trước câu hỏi, sở TT&TT có bị áp lực gì khi đưa ra quyết định xử phạt? Ông Minh nói: "Chúng tôi không bị áp lực nào khi đưa ra quyết định xử phạt. Nhưng văn bản mà sở Y Tế gửi đến cho Sở có đề nghị xem xét xử lý. Do vậy tôi là lãnh đạo đã yêu cầu Thanh tra Sở làm rõ sự việc và sự việc sau đó như chúng ta đã biết".

Về trách nhiệm của những người ra văn bản xử phạt hành chính đối với BS Truyện, ông Minh cho biết, Thanh tra Sở sẽ xem xét để tổ chức kiểm điểm theo đúng luật cán bộ công chức và sẽ thông tin đầy đủ cho báo chí và dư luận được biết.

Rất đông phóng viên đến từ các cơ quan báo chí trung ương và địa phương đến đưa tin.

Ông Minh cho biết thêm, đơn vị đề nghị Sở TT&TT xử lý bác sĩ Truyện là Sở Y tế theo công văn được gửi đến ngày 18-7. Sở đã có đoàn làm việc với BS Truyện và BS Truyện thừa nhận việc làm của mình, đồng thời có lời xin lỗi nên sau đó Thanh tra Sở dựa trên thông tin từ hai phía để đưa ra quyết định xử phạt số tiền 5 triệu đồng ngày 20-7.

"Chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc từ sự việc này. Việc quản lý các trang mạng xã hội phải được tăng cường nhằm không để lợi dụng mạng xã hội để bôi xấu, xuyên, tạc, lăng mạ nhân phẩm của tổ chức và công dân. Bộ trưởng TT&TT lưu ý không để oan sai nên chúng tôi cũng sẽ rất thận trọng trong từng trường hợp cụ thể. Việc quản lý và xử phạt phải đủ căn cứ, chứng cứ và đầy đủ pháp lý", Ông Minh cho biết.

Theo Giám đốc sở TT&TT, sau khi ra quyết định thì sẽ xin lỗi trực tiếp ông Truyện trong thời gian sớm nhất.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy