Sầm Sơn: Nụ cười trở lại sau những ngày 'bão giông'

Ghi nhận của PV báo Pháp luật TP HCM tại bờ biển Sầm Sơn, chứng kiến cảnh người dân nhộn nhịp, những tiếng cười của ngư dân, tiếng vợ gọi chồng sau chuyến ra khơi đầu tiên sau nhiều ngày xảy ra chuyện “đáng tiếc” vừa qua. Người dân nói rằng, chín ngày ngư dân đi tỉnh không thể đánh bắt được thiệt hại đến cả tỉ đồng.

Sầm Sơn: Nụ cười trở lại sau những ngày 'bão giông' ảnh 1
Chuyến ra khơi đầu tiên sau nhiều ngày đi tỉnh của ngư dân đòi biển đã trúng lớn, có thuyền đến 3 tạ cá chỉ trong một đêm với giá trị khoảng 20 triệu đồng. Ảnh: Đặng Trung

Chị Văn Hồng Nhung (39 tuổi), ngụ Xuân Hải, Trường Sơn đã không dấu được những cảm xúc hạnh phúc khi chuyến đầu tiên ra khơi đang mang gần một tạ cá đục với giá khoảng từ 70.000-80.000  đồng/kg với số tiền thu về của gia đình khoảng hơn 7 triệu đồng.

Những chuyến thuyền đi khơi trở về cập bến mỗi lúc một đông, tiếng nói cười ngư dân, càng cảm thấy rõ sự hạnh phúc của họ sau cuộc đối thoại với Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến khi họ tiếp tục được khai thác trên vùng biển cha ông bao đời nay để lại.

Anh Văn Đình Hùng, chia sẻ: “Khi bí thư nói chuyện xong, tôi vô cùng xúc động phấn khởi vì người dân đã tiếp tục được mưu sinh. Hôm qua, tôi đã về nhà chuẩn bị lưới, dầu để ra khơi ngay trong đêm.

“Trước khi đi bể lúc 2 giờ sáng nay, bà xã tôi còn nói sướng rồi ông ạ! Mai đã là mùng 8-3, ông tặng cho tôi bông “hoa súng” rồi đi bể nghe. Với tôi hôm qua đó là một ngày thật đặc biệt, hạnh phúc, tiếng cười đã trở lại sau ngày giông bão” - ông Hùng hóm hỉnh tường thuật lại chuyện của chính ông.

Theo ông Hùng, chuyến đi bể sau một đêm đã thu về hơn hai tạ cá đục với giá trị khoảng 14 triệu đồng. Nhưng theo ông Hùng mỗi tháng chỉ được vài chuyến trúng đậm, còn lại thường chỉ vài chục ký. Có ngày cũng chỉ được vài trăm nhưng cũng xây được nhà tầng, nuôi các con vào đại học”.

Sầm Sơn: Nụ cười trở lại sau những ngày 'bão giông' ảnh 2

Sầm Sơn: Nụ cười trở lại sau những ngày 'bão giông' ảnh 3

Sầm Sơn: Nụ cười trở lại sau những ngày 'bão giông' ảnh 4
Nụ cười thật sự đã trở lại với ngư dân Sầm Sơn sau những ngày "bão giông". Ảnh: Đặng Trung

Sầm Sơn: Nụ cười trở lại sau những ngày 'bão giông' ảnh 5

Sầm Sơn: Nụ cười trở lại sau những ngày 'bão giông' ảnh 6
Chuyến đi của anh Hùng và con trai từ 2 giờ ngày 8-3 đến khoảng 10 giờ trưa nay đã mang về gần 2 tạ cá đục. Ảnh: Đặng Trung

Sầm Sơn: Nụ cười trở lại sau những ngày 'bão giông' ảnh 7

Sầm Sơn: Nụ cười trở lại sau những ngày 'bão giông' ảnh 8
Ngư dân giúp đỡ nhau gỡ cá mỗi khi có thuyền cập bến mang theo nhiều tôm cá. Ảnh: Đặng Trung

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy