Sân bay Tân Sơn Nhất bị gián đoạn hoạt động bay 18 phút

Khi có hiện tượng can nhiễu trên tần số điều hành bay xảy ra, ngay lập tức cơ sở điều hành bay đã thực hiện phương án dự phòng (cụ thể là sử dụng các tần số dự bị theo đúng quy trình), bảo đảm điều hành bay an toàn tuyệt đối.
Trong khoảng thời gian nêu trên, có sáu chuyến bay chờ và một chuyến chuyển hướng tới sân bay dự bị. Từ thời điểm 08h05 phút giờ Việt Nam, cơ sở điều hành bay đã điều hành bình thường trên tần số chính tại khu vực sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.
Hiện nay, các cơ quan chức năng của ngành Hàng không đang phối hợp với Cục Tần số vô tuyến điện (Bộ Thông tin truyền thông) để tìm hiểu nguyên nhân sự việc.
Thông tin với Pháp Luật TP.HCM, một nguồn từ sân bay Tân Sơn Nhất xác nhận sáng cùng ngày, hiện tượng nhiễu sóng đã xảy ra tại vùng điều hành bay của Trung tâm kiếm soát Tiếp cận Tân Sơn Nhất khiến hoạt động bay bị gián đoạn trong vòng 18 phút.

Hiện tượng nhiễu sóng ở đài không lưu Tân Sơn Nhất bắt đầu từ lúc 7 giờ 47 phút sáng 16-6, khiến cho phi công và các kiểm soát viên không lưu không thiết lập được liên lạc với nhau.

Một số chuyến bay xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất ra đường lăn hoặc đã ở vị trí đầu đường băng không nhận được lệnh cất cánh. Trong khi đó, một số chuyến bay khác đến Tân Sơn Nhất cũng không thiết lập được liên lạc, phải bay chờ.
Trong thời điểm xảy ra nhiễu sóng, Đài chỉ huy đã có biện pháp ứng phó, lập tức chuyển sang sử dụng sóng dự bị để thực hiện điều hành bay. Tuy nhiên, sự cố này vẫn làm suy giảm năng lực điều hành của Đài chỉ huy, gây ảnh hưởng đến hoạt động bay của các hãng hàng không. Nhiều chuyến bay trong sáng nay đã bị chậm giờ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm