Sân bay Tân Sơn Nhất đón hơn 10.000 Việt kiều về nước ăn Tết

Được biết, chỉ tính riêng hãng Vietnam Airline ngày hôm nay đã có 5.500 hành khách bay về Việt Nam. Từ ngày 29-1 là bắt đầu đợt cao điểm người Việt Nam ở nước ngoài về nước ăn Tết. Ước tính một ngày sân bay Tân Sơn Nhất sẽ đón khoảng 10.000 Việt Kiều.

 Khách vui vẻ chờ đợi người thân của mình 

Theo ghi nhận của phóng viên, từ rất sớm đã có nhiều người dân từ các tỉnh thành như TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Tây Ninh… đổ về sân bay để đón người thân. Ai cũng náo nức mong gặp người thân, bạn bè của mình. Với những bảng hiệu chào đón các Việt kiều trở về từ Mỹ, Đài Loan, Hàn Quốc, Canada ... được giơ cao, không khí tại sân bay trở nên rất nhộn nhịp, tấp nập.
 

 


Khu vực ga đến quốc tế đông nghẹt người

Vào giờ cao điểm, lượng người kéo đến sân bay ngày càng đông khiến khu vực ga đến trở nên kẹt cứng. Dòng người chen chúc, đứng nối đuôi nhau chờ đợi. Nhiều người già và trẻ nhỏ quá mệt mỏi phải nằm dài trên các băng ghế. Một số khác ngồi bệt xuống sàn hoặc ngồi lên những chiếc xe đẩy hành lí.

                    Vẻ nôn nao hiện trên nét mặt mỗi người

 

Vì quá mệt mỏi nên người đàn ông này ngồi xuống sàn chờ đợi

Lực lượng nhân viên an ninh tại sân bay phải làm việc hết sức vất vả để đảm bảo trật tự, ngăn ngừa việc kẻ gian lợi dụng cảnh chen lấn, xô đẩy để trộm cắp. Bên ngoài, đội ngũ xe taxi, xe bus luôn túc trực để phục vụ nhu cầu đưa đón của hành khách và người thân.

 

Trẻ nhỏ cũng háo hức

Được biết, ngành hàng không đã bắt đầu bước vào thời gian cao điểm phục vụ Tết. Mỗi ngày, ước tính có hàng chục ngàn khách đến và đi tại sân bay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm