Sáng đầu tuần, cả TP.HCM giật mình vì trận mưa lớn

Tại quận 7, ngay từ 6 giờ 30, đúng thời điểm đi làm, đi học thì một trận mưa lớn đã đổ xuống đây. Trận mưa lớn tối sầm cả trời đất.
Vì ngay giờ mọi người di chuyển đưa con đi học và tranh thủ đi làm sớm để tránh kẹt xe nên khá nhiều người đã bị mắc trận mưa này.
 

Clip cơn mưa ở quận 7 sáng nay (3-10). Clip: Đ.LIÊN

Chị Ngọc (nhà ở quận 8, làm ở quận 1), sáng hai mẹ con chị thường phải ra khỏi nhà từ rất sớm. Tuy nhiên, chị cho biết sáng nay chỉ kịp cho con vô cổng trường thì gặp ngay trận mưa lớn nên đã phải thúc thủ ngồi ở quận 8 đợi bớt mưa mới chạy tiếp tới công ty ở quận 1 được.
Rất nhiều người đã chuẩn bị ra khỏi nhà, gặp cơn mưa lớn lại vội quay vào và không dám dắt xe đi tiếp do tâm lý vẫn còn sợ trận mưa kỷ lục ngày 26-9 vừa qua.
Chị Trang, trưởng văn phòng một công ty ở quận Tân Bình, cho biết từ 7 giờ sáng, nhóm group Facebook phòng chị đã nhận được hàng loạt tin nhắn thông báo của nhân viên xin được nghỉ làm vì mưa lớn, đường ngập không thể ra khỏi nhà.

Mây đen kịt ngay từ 6h30 sáng. Ảnh ĐL
Mưa mù mịt ở quận 7, không thấy cầu Phú Mỹ. Ảnh: ĐL

Cả bầu trời TP.HCM bị bao phủ một lớp mây xám xịt, nặng trịch. Nhiều nơi mưa lớn, đường bị ngập, mưa lại trùng ngay thời gian đi làm, đi học của người dân nên nhiều khu vực đã xảy ra ùn ứ giao thông nghiêm trọng.

Mây đen kịt ngay từ 6h30 sáng. Ảnh ĐL
Mây đen kịt ngay từ 6 giờ 30 sáng. Ảnh: ĐL

Mây đen kịt ngay từ 6h30 sáng. Ảnh ĐL
Ảnh: ĐL

Mưa đổ xuống, người chạy xe máy ùn ùn dừng lại mặc áo mưa, ngay trong làn đường ô tô, và kẹt xe (đường Trường Chinh). Ảnh: Lâm Thông
Mưa đổ xuống bất ngờ, người dân đang chạy xe máy đã ùn ùn dừng lại mặc áo mưa ngay trong làn đường ô tô và đã gây ra kẹt xe nghiêm trọng (đường Trường Chinh). Ảnh: LÂM THÔNG

Chị Ngọc Lan (nhà ở gần ngã tư Hàng Xanh) cho hay sáng sớm nay chị ra khỏi nhà khá sớm, tuy nhiên đến vòng xoay Điện Biên Phủ thì đã bị kẹt cứng, chị phải “bò” hơn một tiếng rưỡi mới thoát khỏi đám kẹt xe này để đến cơ quan.
Chị Hương nhà ở quận 2 thì kể chị và con gái vừa dắt díu nhau ra khỏi nhà thì mưa ập tới. Chị còn dùng dằng chưa biết nên đi hay ở thì nhìn lại mưa đã ngập trắng đường trước nhà. Con gái chị cứ một mực đòi đi học vì hôm nay có buổi học múa con không muốn nghỉ học. Chị bảo thấy thật khổ sở vì thương con.
Chị Thanh Trang (quận Thủ Đức) ướt lướt thướt “bò lết” (từ chị hài hước dùng cho tình cảnh của mình - PV) kể: Cứ mưa là mẹ con chị “nhức đầu vì không biết mang giày hay dép lê đi học. Như hôm nay thứ Hai, theo quy định của nhà trường, con chị phải mang ba ta trắng.
“Chuẩn bị chở con đi học, thấy trời đã tạnh ráo, nghĩ không còn mưa nên khi con lấy đôi ba ta ra xỏ, tôi cũng không cản. Nào ngờ đâu chạy qua khỏi cầu Bình Triệu, mưa xối xả, tối tăm mặt mũi. Hai con bắt đầu ướt và đôi giày thì te tua. Đưa hai con tới trường, giày tất ướt sũng, đứa nào cũng phải tháo giày đi chân không vô lớp. Không đành lòng, tôi bèn men theo dòng xe, chạy về chợ Tân Định, mua cho mỗi đứa đôi sandal đi mưa rồi vòng trở về trường, gửi chú bảo vệ và giám thị chuyển vào lớp cho con”. 

Trước đó, theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, ngày 1-10, một vùng áp thấp hình thành trên khu vực ngoài khơi các tỉnh Trung Trung Bộ, trên vùng biển phía Nam quần đảo Hoàng Sa. Do đó, dự báo tối 1-10 và chiều đêm 2-10 trên địa bàn TP.HCM sẽ có mưa vừa đến mưa to.

Dự báo cũng cho biết triều cường trên sông Sài Gòn đang lên, có thể xấp xỉ báo động 2 (1,4 m) trong những ngày tới.

Tuy nhiên, hai ngày cuối tuần vừa rồi, TP.HCM lại... không thấy mưa, chỉ lác đác vài giọt và mây đen vần vũ ở một số nơi.

Tuy nhiên, sáng sớm nay thì dự báo thời tiết... mới thành sự thật.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy