Sập cầu gỗ ở Nha Trang, 3 xe máy rơi xuống sông

Ngày 28-12, trong lúc nhiều người đang đi qua cầu gỗ Phú Kiểng bắc qua sông Cái thuộc xã Vĩnh Ngọc, TP Nha Trang (Khánh Hòa) thì một đoạn cầu dài hơn 10 m bất ngờ đổ sập.

Sự việc khiến ba người đang đi trên ba xe máy rơi xuống sông.

Một đoạn hơn 10 m cầu gỗ Phú Kiểng bắc qua sông Cái ở Nha Trang bị sập.

May mắn là đoạn cầu bị sập ở gần bờ, nước cạn nên các nạn nhân đã được cứu vớt kịp thời, không xảy ra thương vong.

Đoạn cầu bị sập sau đó được lắp đặt trở lại để người dân lưu thông.

Theo UBND xã Vĩnh Ngọc, cầu Phú Kiểng dài 350 m, rộng 3 m, làm bằng gỗ khá đơn giản.

Cầu gỗ này được một người ở xã Vĩnh Ngọc đầu tư xây lắp và thu phí từ năm 2001 theo sự vận động của chính quyền địa phương. Cầu nối nhiều khu dân cư của xã Vĩnh Ngọc, hằng ngày có đến 3.000-4.000 lượt người cùng xe máy qua lại.

Lắp đặt lại đoạn cầu gỗ bị sập

Cũng theo chính quyền xã Vĩnh Ngọc, cầu Phú Kiểng từng bị sập, cuốn trôi nhiều lần vào mùa mưa các năm trước. Khi đó, người dân phải đi vòng 10-15 km để qua bên kia sông. Nhiều năm qua, chính quyền, người dân địa phương nhiều lần kiến nghị tỉnh đầu tư xây dựng cầu bê tông nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Theo ông Nguyễn Sỹ Khánh, Phó Chủ tịch UBND TP Nha Trang, cầu gỗ Phú Kiểng bị xuống cấp sau các cơn bão số 8, số 9 vừa qua. Trong đó, một trụ gỗ bị mục gãy làm một nhịp cầu yếu.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.