Sập chợ, phát hiện sai phạm trong thi công

Trước đó, cháu Nguyễn Văn Khoa (10 tuổi) và Nguyễn Văn Tiến (tám tuổi, cùng trú xã Nhân Đạo, huyện Đắk R’lấp) rủ nhau vào khu vực chợ lồng xã Nhân Đạo mắc võng nằm nghỉ thì bất ngờ hai trụ bê tông đổ sập xuống đè lên người, phải đi cấp cứu tại BV Chợ Rẫy.

Sập chợ, phát hiện sai phạm trong thi công ảnh 1

Nhiều trụ bê tông không có móng, không có sắt, dễ dàng đổ xuống khi có người tựa vào. Ảnh: VT

Theo kết quả điều tra ban đầu, nguyên nhân do trong quá trình thi công nhà thầu đã gian lận bớt xén nguyên vật liệu, xây dựng không đúng quy trình kỹ thuật. Hàng loạt trụ bê tông chỉ được xây trên nền mặt xi măng, không có móng, bên trong không có lõi thép kết cấu, chỉ được xây bằng gạch. Những trụ bê tông này dễ dàng đổ sập xuống khi có người tựa vào. Ngoài ra, tại các sạp hàng và nhiều vị trí tường, móng đã bị nứt vỡ, sụt lún, mái che thấm dột nhiều chỗ…

Chợ Nhân Đạo do Công ty Đầu tư Xây dựng Hiện Đại (trụ sở tại TP.HCM) làm chủ đầu tư với tổng số vốn hơn 12 tỉ đồng. Đến cuối năm 2010, sau khi bán gần hết các kiốt với giá 450-500 triệu đồng/kiốt nhưng chủ đầu tư lại không triển khai xây các hạng mục phụ trợ như PCCC, cấp thoát nước, nhà vệ sinh… và không chịu bàn giao cho địa phương quản lý khiến các tiểu thương không thể vào buôn bán.

VĂN THÀNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm