Sắp khởi công nhà trưng bày Hoàng Sa

 Ngày 7-9, UBND TP Đà Nẵng cho hay, tại cuộc họp với các sở ban ngành cùng các đơn vị liên quan đến tiến độ thực hiện hồ sơ thiết kế xây dựng nhà trưng bày Hoàng Sa, ông Đặng Việt Dũng (Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng) đã chỉ đạo khẩn trương lập các thủ tục, điều kiện cần thiết để có thể khởi công khởi công xây dựng Nhà trưng bày Hoàng Sa vào tháng 10-2015. Đồng thời, phải coi đây là công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ TP.

Theo đó TP Đà Nẵng xác định đây là công trình có ý nghĩa quan trọng, được dư luận xã hội hết sức quan tâm. Vì vậy, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng yêu cầu đối với phần thiết kế mỹ thuật cũng như việc thu thập tài liệu, tư liệu hiện vật trưng bày cần phải sớm lập đề cương chi tiết.

 Đồ án được lựa chọn để xây dựng Nhà trưng bày Hoàng Sa.

Bên cạnh đó phải thiết kế trưng bày theo chủ đề, bố cục. Đồng thời phải lấy ý kiến đóng góp của các nhà chuyên môn thông qua các cuộc hội thảo, trình UBND TP phê duyệt sớm.

Ngoài ra, ông Dũng cũng lưu ý đơn vị thi công, đơn vị tư vấn về các vấn đề nhằm đảm bảo công trình được thi công chất lượng cao trong điều kiện ảnh hưởng các yếu tố thời tiết, khí hậu môi trường biển.

Trước đó, UBND huyện Hoàng Sa cùng các cơ quan chức năng đã chấm chọn phương án kiến trúc “Con dấu chủ quyền của đất nước Việt Nam” theo đồ án RS1312 của nhóm tác giả Fuminori Minakami (Nhật Bản), Trần Quốc Thành và Nguyễn Huy Quang để xây dựng công trình. Công ty TNHH Kiến trúc Wright (Nhật Bản) cũng được chọn làm đơn vị tư vấn thiết kế. Nhà trưng bày Hoàng Sa sẽ được xây dựng trên khu vực đường Hoàng Sa (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng).

Ngoài ra, đến thời điểm này, TP Đà Nẵng cũng đang nghiên cứu các kiến nghị của các ĐB HĐND và cử tri đề nghị tách một số phường tại quận Sơn Trà để nhập vào huyện Hoàng Sa để Hoàng Sa trở thành một thực thể có dân trên đất liền. Đây cũng là một đòi hỏi “cần phải làm ngay” khi Luật tổ chức chính quyền địa phương và có hiệu lực từ ngày 1-1-2016.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm