Sập lò vôi ở Hải Phòng, ba người tử vong

Theo đó, khoảng 7 giờ sáng 11-9, tại lò vôi của bà Nguyễn Thị Duyên (ở xã Lại Xuân) có bốn công nhân cùng một người dân sống gần đó đang ngồi uống nước trong khu vực sân dưới chân lò vôi thì bất ngờ bức tường ở trên cao đổ sập xuống. Trong lò vôi có năm công nhân đang làm việc. Hai công nhân may mắn chạy ra khỏi khu vực nguy hiểm; ba công nhân bị kẹt bên trong.

Sau khi tai nạn xảy ra, chính quyền địa phương huy động máy xúc, công nhân đến hiện trường đào bới đất đá. Khoảng hơn 11 giờ, đội cứu nạn đã kéo được ba nạn nhân đưa ra ngoài. Tuy nhiên, cả ba đều đã tử vong.

Sập lò vôi ở Hải Phòng, ba người tử vong ảnh 1
  Hiện trường vụ tai nạn

Một công nhân may mắn chạy thoát kể lại: "Lúc đó là buổi sáng nên lò vôi chưa sản xuất, mọi người ngồi dưới sân uống nước. Có mấy người đứng bên trên lò thấy tường nghiêng nên kịp chạy. Tôi nghe thấy tiếng rầm rầm, đất đá bên trên ào xuống nên hoảng hốt bỏ chạy. Mấy anh em ngồi dưới không chạy kịp".

Ông Nguyễn Trần Lanh, Chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên, công bố danh tính ba nạn nhân: Công nhân Bùi Văn Đức (SN 1962, trú xã Lại Xuân), Bùi Văn Trình (SN 1988, trú xã Lại Xuân) và anh Bùi Văn Cường (SN 1987), là người dân sống ngay gần người dân.

Lò vôi này được xác định do bà Nguyễn Thị Duyên, ngụ xã Lại Xuân đã hợp đồng thuê lại với Công ty Xây dựng số 9. Lò vôi này hoạt động đã lâu, gần đây bị hư hỏng nên bà Duyên xin phép chính quyền xã cho sửa chữa. Bức tường bị đổ sập là bức tường mới xây lại, từ lúc sửa chữa lò vôi chưa đưa vào hoạt động.

Cơ quan Công an huyện Thủy Nguyên đã phong tỏa hiện trường, báo cáo và chờ cơ quan điều tra xuống khám nghiệm hiện trường. UBND huyện Thủy Nguyên đã có hỗ trợ ban đầu cho gia đình người thiệt mạng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm