Sập nhà 4 tầng ở Hà Nội: Người dân xung quanh đã cảnh báo

Liên quan đến vụ căn nhà bốn tầng tại số 43 phố Cửa Bắc (phường Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội) bị sập vùi lấp bốn người vào lúc 3 giờ 30 sáng nay (4-8), một số người dân sống tại khu vực này cho biết họ đã có cảnh báo khi nhà 41 kế bên bắt đầu đào móng.

Bà Nguyễn Thị Lưu, một người dân chứng kiến sự việc vẫn chưa hết bàng hoàng, kể lại hơn 3 giờ sáng nay, trước lúc ngôi nhà 43 Cửa Bắc đổ sập xuống, bà nghe thấy tiếng đào móng nhà ngay nhà bên cạnh nên đã xuống nhắc nhở.

Bà Nguyễn Thị Lưu cho hay đã cảnh báo trước nguy cơ nhà số 43 có thể bị sập do nhà bên cạnh đào móng.

“Nhìn thấy họ đào móng, tôi đã cảnh báo là không ổn đâu vì nhà số 43 họ xây lâu năm, móng nhà nông nên rất dễ sập. Tôi cảnh báo nhưng họ không nghe rồi vẫn làm tiếp. 15 phút sau, tôi nghe thấy một tiếng sầm rất lớn, ngó ra ngoài cửa sổ thì bàng hoàng khi thấy nhà số 43 đổ sập xuống” - bà Lưu kể lại.

Bà Nguyễn Thị Thanh, nhà ở ngay phía sau nhà 43, cho biết ngôi nhà này được xây dựng từ lâu. Nhà hầu như không có móng, cũng từng được gia cố tu sửa nhiều lần nhưng không chắc chắn. “Rạng sáng nay tôi cũng tới công trình cảnh báo rằng đào móng ngay sát nhà 43 thế này rất nguy hiểm. Nhưng một số công nhân thi công lại bảo không sao. Tôi về nhà được vài phút thì xảy ra sự cố đau lòng trên" - bà Thanh cho biết thêm.

Theo bà Thanh, thời điểm căn nhà sập xuống đã phát ra tiếng động rất lớn, bụi mù trời. Cùng với đó là tiếng la hét thất thanh của người dân. "Tôi cùng nhiều người chạy xuống thì đã thấy cảnh đổ sập hoang tàn nên đã thông báo ngay với công an" - bà Thanh chưa hết bàng hoàng kể lại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm