Sau chỉ đạo của Bí thư Thăng: 18 tuyến kênh rạch sẽ được nạo vét

UBND TP vừa có văn bản chỉ đạo các sở ngành, đơn vị có liên quan thực hiện chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng về việc nạo vét, khơi thông dòng chảy các tuyến sông, kênh rạch trên địa bàn quận 12 và Hóc Môn. Theo đó, TP giao Trung tâm Điều hành chống ngập nước TP khẩn trương đẩy nhanh tiến độ dự án nạo vét, kiên cố hóa, khơi thông dòng chảy của 18 tuyến kênh, rạch trên địa bàn hai địa phương nói trên. TP yêu cầu năm 2016-2017 phải hoàn thành đưa vào sử dụng để phát huy hiệu quả tiêu thoát nước, phòng chống ngập úng, ô nhiễm môi trường cho các khu vực dân cư trên địa bàn quận 12 và Hóc Môn.

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng thị sát tình trạng ô nhiễm tại rạch Hóc Môn

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng thị sát tình trạng ô nhiễm tại rạch Hóc Môn. Ảnh: Hoàng Giang

Trước đó, trong chương trình tiếp xúc cử tri tại huyện Hóc Môn, người dân phản ánh với Bí thư Thành ủy về tình trạng ô nhiễm môi trường kéo dài tại các tuyến kênh Trần Quang Cơ (rạch Cầu Dừa), kênh Cầu Quan (rạch Hóc Môn) nhiều năm nay nhưng không được nạo vét hoặc cải tạo. Cuối tháng 5, Bí thư Đinh La Thăng đã có công văn chỉ đạo các sở ngành, quận 12 và Hóc Môn tổ chức kiểm tra thực trạng ô nhiễm môi trường tại hai rạch nêu trên cùng với rạch Cầu Sa và các kênh Trung ương, An Hạ… đề xuất giải pháp khắc phục dứt điểm. 

Rạch Hóc Môn nhiều năm nay ngập trong rác, dòng chảy luôn bị tắc chưa được nạo vét, cải tạo và khơi thông

Rạch Hóc Môn nhiều năm nay ngập trong rác, dòng chảy luôn bị tắc chưa được nạo vét, cải tạo và khơi thông. Ảnh: Hoàng Giang

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy