Sẽ cưỡng chế thu tiền phạt Công ty Hào Dương

Cụ thể, Công ty Hào Dương bị UBND TP.HCM xử phạt hơn 6,3 tỉ đồng từ năm 2014 (xả nước thải ra sông không qua xử lý) nhưng đến nay chỉ mới nộp phạt hơn 1,2 tỉ đồng.

Trao đổi với PV Pháp Luật TP.HCM, một cán bộ Thanh tra Sở TN&MT cho biết thêm: “Đây là lần đầu tiên Sở phải tổ chức cưỡng chế thu tiền phạt của doanh nghiệp (DN) vi phạm về môi trường. Theo quy định, việc cưỡng chế nộp phạt sẽ được thực hiện bằng cách khấu trừ vào tài khoản hoặc kê biên tài sản của DN. Tuy nhiên, do việc này liên quan đến nhiều đơn vị nên Sở phải xác định thêm về số tiền hiện có trong tài khoản của DN cũng như những tài sản của DN có thể kê biên được. Sau đó, Sở mới tham mưu cho UBND TP ban hành quyết định cưỡng chế”.

Được biết sau khi UBND TP có quyết định xử phạt hành chính hơn 6,3 tỉ đồng cùng hình thức tạm đình chỉ hoạt động để khắc phục hậu quả, Công ty Hào Dương xin phép được hoạt động một thời gian ngắn để vận hành thử nghiệm trạm xử lý nước thải rồi dừng luôn các công đoạn sản xuất. Ngoài nợ tiền xử phạt về môi trường, công ty còn nợ tiền BHXH và nợ tiền lương của nhiều công nhân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm