VỤ “CHO XÂY NHÀ SIÊU MỎNG TRÊN… VỈA HÈ!”

“Sẽ đền bù, giải tỏa hai căn nhà siêu mỏng”

Sẽ đền bù giải phóng mặt bằng hai căn nhà siêu mỏng trên vỉa hè tại phường Bình Hưng Hòa B mà báo Pháp Luật TP.HCM phản ánh.

Ông Khiêm nói: “Trước mắt, UBND quận yêu cầu UBND phường Bình Hưng Hòa B và các cơ quan liên quan vận động các hộ dân tiến hành tháo dỡ phần gác của hai căn nhà siêu mỏng. Trong giai đoạn hai của dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường liên khu 5-6, quận đã đề xuất kinh phí bồi thường giải phóng mặt bằng, bố trí tái định cư nhằm giải tỏa toàn bộ những căn nhà siêu mỏng, trả lại diện tích vỉa hè. Chính sách bồi thường sẽ thỏa đáng với các hộ này. Riêng phần kiốt xây dựng sẽ không được bồi thường như trong cam kết của các hộ dân khi xin phép xây dựng… Quận cũng đã nhắc nhở 10 phường phải lưu ý bài học kinh nghiệm trên. Chúng tôi sẽ có những điều chỉnh trong cách vận động người dân hiến đất thực hiện các dự án, không để tái diễn tình trạng mà báo nêu”.

“Sẽ đền bù, giải tỏa hai căn nhà siêu mỏng” ảnh 1

Một kiốt siêu mỏng, nằm trên vỉa hè ở phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân. Ảnh: ĐÌNH VÂN

Như chúng tôi đã phản ánh, khi vận động hiến đất xây đường, chính quyền địa phương đã cho phép các hộ dân được xây nhà, kiốt trên phần đất còn lại nên tạo ra những căn nhà siêu mỏng, siêu méo ngay trên vỉa hè trái với chủ trương xây dựng chung…

ĐÌNH VÂN - CẨM TÚ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm