Sẽ lập các đội quản lý trật tự đô thị quận, huyện

Theo phương án được chọn, TP sẽ có các đội thanh tra xây dựng địa bàn (trực thuộc Sở Xây dựng) đặt tại 24 quận, huyện. Cùng đó, thành lập các đội quản lý trật tự đô thị để tham mưu, giúp việc cho UBND quận, huyện thực hiện các nhiệm vụ quản lý trật tự lòng lề đường, vệ sinh môi trường, thi hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính…

Các thanh tra xây dựng phải có trình độ ĐH chuyên ngành xây dựng, kiến trúc quy hoạch, luật, kinh tế hoặc đất đai. Những người đang công tác trong lực lượng thanh tra xây dựng có trình độ ĐH chuyên ngành khác, trình độ CĐ hay trung cấp thì giám đốc Sở Xây dựng có thể xem xét bố trí vào các đội thanh tra xây dựng địa bàn. Với các nhân viên chưa đáp ứng được trình độ nêu trên, chủ tịch quận, huyện có thể bố trí vào các đội quản lý trật tự đô thị.

“Tuần tới, Sở tiếp tục bàn cụ thể hơn về phương án này (như trường hợp nào sẽ vào đội thanh tra xây dựng hay đội quản lý trật tự đô thị; đội quản lý trật tự đô thị có chức năng gì; công tác phối hợp ra sao...) trước khi trình TP thông qua” - ông Trần Trọng Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng TP, cho biết.

MINH HIẾU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm