Sẽ thí điểm công nghệ đuổi chim trên đường băng

Theo ông Thăng, hiện nay việc xử lý các chướng ngại vật (đuổi chim) trên đường băng ở Việt Nam chủ yếu được thực hiện bằng các biện pháp thủ công, nên cần có công nghệ mới hữu hiệu hơn.

Trước đó, ông David Ofek, Giám đốc Công ty Xsight Systems (Israel), đã giới thiệu tới Bộ GTVT công nghệ phát hiện chướng ngại vật mà cụ thể đuổi chim trên đường băng. Công nghệ này 100% an toàn.

Thành viên Ban phối hợp khẩn nguy (Tổng Công ty Cảng hàng không miền Bắc) làm nhiệm vụ đuổi chim tại sân bay Nội Bài. Ảnh: Báo Hà Nội mới.

Theo đó, các bộ cảm biến âm thanh để xua đuổi chim sẽ được đặt ngay các cạnh của đường băng. Ông David Ofek, cho rằng hệ thống hỗ trợ an toàn đường băng sân bay của Xsight được Cục quản lý hàng không liên bang Mỹ (FAA) công nhận.

Đây là một trong những giải pháp cho an ninh sân bay, sử dụng công nghệ radar và quang điện để phát hiện chướng ngại vật trên đường băng. Được biết, hệ thống này đã được lặp đặt tại sân bay Logan (Hoa Kỳ) Charles De Gaulle (Paris) và Suvarnabhumi (Bangkok).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm