Sẽ thu hồi chủ trương đầu tư dự án xi măng

Theo lãnh đạo UBND tỉnh Bến Tre, sau thời gian triển khai nghiên cứu, khảo sát để chuẩn bị thực hiện, tuy nhiên dự án đã không được sự đồng thuận của người dân nên tỉnh thống nhất là sẽ thu hồi chủ trương đầu tư dự án.

Về dự kiến, lãnh đạo UBND tỉnh Bến Tre cũng cho biết sẽ vận động doanh nghiệp di dời dự án đầu tư trạm nghiền xi măng vào khu công nghiệp (KCN), dự kiến là KCN Phú Thuận (huyện Bình Đại). Hiện KCN này đang được tỉnh mời gọi đầu tư hạ tầng cơ sở.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, tháng 8-2017, UBND tỉnh Bến Tre đã ký quyết định chấp thuận chủ trương cho chủ đầu tư làm dự án trạm nghiền xi măng tại xã Lộc Thuận, huyện Bình Đại, Bến Tre sản xuất xi măng và thạch cao. Dự án này có quy mô đầu tư trên diện tích gần 12.883 m2 đất công tại xã Lộc Thuận với tổng vốn đầu tư 300 tỉ đồng, công suất thiết kế 1 triệu tấn xi măng/năm. 

Trước đó chủ đầu tư đã giới thiệu với người dân ở Lộc Thuận về công nghệ tiên tiến, hiện đại của máy nghiền xi măng theo chu trình kín và cam kết bảo vệ môi trường khi dự án đi vào hoạt động. Tuy vậy, khi dự án bước vào giai đoạn nghiên cứu, khảo sát để lập dự án thì đã bị nhiều hộ dân phản ứng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm