‘Siêu nhà máy nước’ 380 tỉ đồng để cho… cỏ mọc

Dự án Nhà máy nước sạch Ba Lai có tổng vốn đầu tư khoảng 380 tỉ đồng, được tỉnh Bến Tre cấp chứng nhận đầu tư năm 2010 với quy mô hơn 2,7 ha (vốn là đất trụ sở cũ của UBND xã Tân Mỹ). Mục đích nhằm cung cấp nước sạch cho 140.000 người dân trong 13 xã. Tuy nhiên, sau khi được cấp phép, chủ đầu tư chỉ cho san nền, xây vài hạng mục phụ rồi bỏ hoang đất suốt ba năm. Tới năm 2013, họ trở lại địa phương xin gia hạn thời gian thực hiện, hứa sẽ hoàn thành trước tháng 6-2015.

Theo ghi nhận, tới đầu tháng 6-2015 khu vực dự án vẫn chỉ là những khu nhà chưa hoàn chỉnh, đất cát ngổn ngang, cỏ mọc um tùm (ảnh). “Trong khi dân chúng tôi khổ sở vì thiếu nước sạch thì mấy ổng lại xây chậm như rùa, không biết đến khi nào xong. Nếu họ làm không được thì chính quyền mời gọi đơn vị khác, sao lại để đất bỏ không lãng phí quá!” - bà Nguyễn Thị Nhanh, một người dân địa phương, bức xúc.

Ông Dương Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Tri, cho biết chủ đầu tư dự án đã nhiều lần xin gia hạn nhưng sau đó không làm đúng theo cam kết. “Nhưng khổ nỗi nếu cắt họ thì hiện tại cũng chưa có nhà đầu tư nào thay nên chúng tôi kiến nghị tỉnh đồng ý cho họ gia hạn tiếp” - ông Chương phân trần.

Ngược lại, bà Từ Thị Hồng Hạnh, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư Bến Tre, khẳng định sẽ đề nghị tỉnh thu hồi chứng nhận đầu tư của công ty nói trên. “Mới đây, chúng tôi đi kiểm tra thì thấy họ tiếp tục không làm đúng như tiến độ đã xin gia hạn. Trước đó, chúng tôi cũng đã thu hồi chứng nhận đầu tư một nhà máy nước khác tại huyện Bình Đại do chủ đầu tư chậm tiến độ” - bà Hạnh nói.

Trao đổi với PV ngày 6-6, ông Đồng Văn Hùng, Giám đốc dự án, vẫn lạc quan cho biết sẽ kịp hoàn thành dự án đúng tiến độ. Tuy nhiên, sau đó ông này nói tiếp do khó khăn về vốn nên công ty sẽ tiếp tục xin tỉnh cho gia hạn đến năm… 2017.

HOÀNG NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm