La Liga: Atletico Madrid – Barcelona

Simeone có trận thứ 300, Messi chờ trận thắng thứ 400

Với ông Simeone bây giờ đá sân nhà luôn là lợi thế lớn vì lần đầu Atletico Madrid đã đạt được con số chẵn 100.000 CĐV trong lịch sử 113 năm của đội. Nhờ đó mà trên sân nhà họ đã có ba chiến thắng liên tiếp. Và đây là cơ hội để ông Simeone đưa đội hiện xếp hạng tư La Liga (kém đầu bảng Real Madrid 7 điểm) vươn lên.

HLV Simeone (phải)với trận 300 cho Atletico Madrid muốn ngăn Messi mừng trận thắng 400 cho Barcelona. Ảnh: GETTY IMAGES

Tham vọng đó xem ra khá có cơ sở sau khi sân khách Atletico Madrid vừa hạ Bayer Leverkusen 4-2 xem như cầm chắc chiếc vé vào tứ kết Champions League, còn giải quốc gia cũng vượt qua Sporting Gijon 4-2. Dựa vào một đội hình ổn định chơi chung nhiều năm nên rất hiểu ý nhau, trong đó nổi bật cặp bài trùng Pháp Griezmann (chín bàn) - Gameiro (chín bàn), Carrasco tám bàn và siêu dự bị cựu binh Torres cũng đã có năm bàn. Tiếc là ông Simeone mất Godin, Juanfran, Tiago chấn thương, từ đó tuyến tiền vệ vốn là thế mạnh của họ khá mong manh.

Trong lúc đó Barcelona cũng vắng mặt Mascherano và A. Vidal song có sự trở lại kịp thời của Turan và Busquets. Nguy hiểm nhất là bộ ba sát thủ Messi (đã 19 bàn) - Suarez (18 bàn) - Neymar (sáu bàn) vẫn hiện diện đầy đủ, trong đó Messi là “hung thần” của hàng phòng ngự Atletico Madrid từng có đến 26 bàn vào lưới thủ môn Oblack. Riêng trận này anh còn mục tiêu hoàn thành kỷ lục tổng số 399 + một trận thắng (102 hòa và 64 bại) kể từ năm 2004 khi khoác áo Barcelona.

Kết quả lượt đi sân Nou Camp, chủ nhà Barcelona đã bị cầm chân 1-1 nhưng trong giải này Atletico Madrid chưa bao giờ vượt qua được đại kình địch này song lại thắng trong cuộc chạm trán ở bán kết Champions League cách đây vài năm. Ngược lại, cũng mới đây Barcelona đã loại Atletico Madrid tại bán kết Cúp Nhà vua sau hai trận sân nhà 2-1 và 1-1 sân khách.

Chung kết Cúp Liên đoàn Anh: MU - Southampton

Hiện tại MU đã rớt ra khỏi danh sách năm đội được quyền dự Cúp châu Âu mùa tới nên HLV Mourinho sẽ cố đoạt cúp này để được đôn lên tham gia ít nhất Europa League. Và ông đang có đủ điều kiện thuận lợi để làm được điều đó khi chỉ đối đầu với đối thủ trung bình hạng 11 giải Ngoại hạng Anh.

Southampton từ năm 1979 đến nay mới giành quyền vào lại trận chung kết. Tuy nhiên, xét trên lực lượng thì MU nhiều hơn hẳn với mục tiêu và khát khao cao hơn.

Để vào tới trận chung kết này, MU đã lần lượt đánh bại Man. City 1-0, West Ham 4-1, Hull City 2-0 và 1-2 so với Southampton loại Sunderland 1-0, Arsenal 2-0, Liverpool 1-0 và 1-0.

Đối đầu trực tiếp ở Premier League, MU đã vượt qua Southampton 2-0.

SBV

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm