Sở GTVT TP.HCM: ‘Vẫn còn ngập trên diện rộng’

Theo Sở GTVT TP, các trận mưa trong tháng 9 vừa qua đã cho thấy thực trạng TP vẫn còn xảy ra ngập trên diện rộng rộng và kéo dài. “Sở cũng thường xuyên nhận được phản ánh về tình trạng miệng thu nước bị lấp bít, nhiều tuyến rạch bị bồi lắng ảnh hưởng đến thoát nước”, một cán bộ của Sở GTVT TP  thông tin thêm.

 Cơn mưa lớn chiều tối 15-9 khiến nhiều con đường trong TP ngập nặng. Ảnh: H.Trâm

Để đảm bảo thoát nước, Sở yêu cầu Trung tâm Chống ngập và các đơn vị quản lý hệ thống cống thoát nước phải đẩy mạnh công tác duy tu nạo vét cống, tăng cường kiểm tra và xử lý tình trạng lấn chiếm kênh rạch… Riêng Công ty Thoát nước Đô thị TP phải tăng cường trang thiết bị (máy bơm) và nhân lực để ứng cứu khi thời tiết diễn biến bất thường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến thoát nước của TP.

Đại diện Công ty THHH MTV Thoát nước Đô thị TP.HCM cho biết trước diễn biến phức tạp của thời tiết, công ty đã chuẩn bị đầy đủ các phương án ứng cứu khi xảy ra ngập nặng. Theo đó, tại các điểm ngập đều bố trí nhân viên trực mưa, vớt rác khơi thông dòng chảy. Ngoài ra, công ty còn trang bị nhiều máy bơm di động và xe chuyên dụng dùng để hút nước, hút bùn ( mỗi xe chứa khoảng 6 m3) khi cần thiết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm