Sở KH&ĐT Đà Nẵng phản hồi cho nhà đầu tư đúng quy định

Trước đó vào ngày 23-3, trên trang mạng xã hội Facebook “Quản lý đô thị Đà Nẵng: Tiện nghi - Xanh - Sạch - đẹp”, người dùng Facebook Tran Anh Ngan đã đăng thắc mắc về việc làm thủ tục đầu tư từ nước ngoài vào Đà Nẵng, đồng thời cho biết đã đưa câu hỏi qua email, gọi điện thoại đến Sở KH&ĐT TP Đà Nẵng nhưng không nhận được hồi âm…
Những nội dung này đã được phản ánh trong bản tin đăng trên báo Pháp Luật TP.HCM onlinevào chiều cùng ngày.
Trả lời về vụ việc này, thông cáo báo chí của Tổ thông tin báo chí TP Đà Nẵng cho biết chủ nhân Facebook Tran Anh Ngan là bà Trần Ánh Ngân - đang làm việc cho một công ty nước ngoài tại Singapore.
Theo đó, bà Ngân đã gửi thắc mắc về thủ tục đầu tư đến hộp thư điện tử của Sở KH&ĐT TP Đà Nẵng vào lúc 13 giờ 26 ngày 23-3. Ngay sau khi nhận được thư điện tử của bà Ngân, Sở KH&ĐT đã chỉ đạo các phòng chuyên môn liên hệ với các đơn vị có liên quan, nghiên cứu để hướng dẫn nhà đầu tư theo đúng quy trình.
Tuy nhiên, chỉ sau đó 23 phút, lúc 13 giờ 49 ngày 23-3, bà Ngân đã đăng thông tin cần hỗ trợ như trên lên trang mạng xã hội Facebook “Quản lý đô thị Đà Nẵng: Tiện nghi - Xanh - Sạch - đẹp”.
Cũng theo thông cáo báo chí, khoảng 8 giờ làm việc kể từ lúc nhận được thư điện tử của bà Ngân, Sở KH&ĐT đã trả lời bà qua thư điện tử vào lúc 11 giờ 23 ngày 24-3. Đến 13 giờ 28 ngày 24-3 bà Ngân đã có thư phản hồi, cảm ơn sự giúp đỡ nhiệt tình của Sở.
Thông cáo báo chí cũng cho biết thêm, việc tiếp nhận và xử lý thông tin của các cơ quan nhà nước qua các kênh thông tin đã được quy định khá rõ. Cụ thể, Nghị định số 43/2011 quy định: “Chậm nhất 15 (mười lăm) ngày làm việc kể từ khi tiếp nhận câu hỏi, cơ quan nhà nước có trách nhiệm trả lời kết quả hoặc thông báo quá trình xử lý trong đó nói rõ thời hạn trả lời tới tổ chức, cá nhân”. UBND TP Đà Nẵng cũng đã có Văn bản số 6927 ngày 1-9-2015 quy định thời gian trả lời ý kiến công dân là bảy ngày làm việc kể từ khi tiếp nhận câu hỏi.
Sở KH&ĐT nghiêm túc thực hiện các quy định trên và quy định thời gian tiếp nhận, xử lý thông tin và trả lời đối với các câu hỏi của công dân, doanh nghiệp chậm nhất là ba ngày làm việc kể từ khi tiếp nhận.
Do đó, thông cáo báo chí khẳng định “việc tiếp nhận và xử lý thông tin của Sở KH&ĐT TP Đà Nẵng là hoàn toàn phù hợp”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm