Sóng đánh nát bờ biển Cửa Đại

Chính quyền địa phương và người dân đã khẩn trương dùng cừ cọc tre và bao tải cát chống đỡ nhưng bờ kè tạm bợ này liên tục bị sóng phá vỡ” - chiều 27-11, ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND TP Hội An (Quảng Nam), thông tin.

Chỉ trong ba ngày qua, hơn 300 m kè bờ biển phía bắc Cửa Đại đã bị sóng biển đánh nát. Riêng trong ngày 27-11, sóng đã lấn sâu vào đất liền gần 1 m. Hàng chục cây dừa bị bật gốc nằm ngổn ngang, những trụ bê tông bị đánh còn trơ móng… Nhiều resort ven biển cũng bị sóng biển đe dọa dù đã xây kè chắn sóng.

Ông Dũng thông tin thêm UBND tỉnh Quảng Nam đã chi 5 tỉ đồng cho TP khắc phục sạt lở. Nhưng nguồn kinh phí ít ỏi này không đủ để xây kè kiên cố nên tỉnh phải cầu cứu với trung ương. “Ngày 29-11, đoàn công tác của Bộ NN&PTNT sẽ kiểm tra tình hình tại Cửa Đại. Dự kiến ngày 30-11, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng sẽ vào thị sát” - ông Dũng nói.

TẤN TÀI

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy