Sóng đánh sập cabin tàu cá, sáu ngư dân đang nguy cấp

Ngày 19-12, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Định cho biết cơ quan này đang phối hợp các cơ quan liên quan để có biện pháp ứng cứu khẩn cấp tàu cá BĐ-96055 TS. Hiện tàu cá BĐ-95966 TS của Bình Định đang trên đường đến ứng cứu các ngư dân.

Một tàu cá bị nạn trên biển. Ảnh minh họa

Lúc 9 giờ 30 cùng ngày, các cơ quan chức năng tỉnh Bình Định nhận được thông tin trực tiếp từ một tàu cá cho biết trong khi đang đánh bắt hải sản trên vùng biển cách TP Quy Nhơn 454 hải lý về hướng đông, tàu BĐ- 96055 TS bị sóng đánh sập cabin. Lúc xảy ra tai nạn, trên tàu này có sáu ngư dân.

Thông tin ban đầu cho hay vụ tai nạn làm ba ngư dân bị thương, một người khác rơi xuống biển. Hiện BĐ-96055 TS đang thả trôi tự do trong khi vùng biển trên có gió mạnh cấp 6, cấp 7, toàn bộ máy móc trên tàu đã bị hỏng, không liên lạc được.

Cùng ngày, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai- tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Định cho biết cơ quan này đã có công văn gửi Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao Việt Nam đề nghị cơ quan chức trách Malaysia tạo điều kiện cho 22 tàu cá với 226 ngư dân huyện Hoài Nhơn (Bình Định) đang khai thác hải sản trên vùng biển giáp ranh Malaysia được tránh trú bão Kai-Ta an toàn.

Trước đó, văn phòng thường trực Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai- tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Định nhận thông tin từ Đài Thông tin duyên hải Hồ Chí Minh có 10 tàu cá của ngư dân Bình Định xin tránh trú bão tại Malaysia.

Theo Chi cục Thủy sản tỉnh Bình Định, hiện có năm tàu cá của ngư dân tỉnh này đang ở trong vùng nguy hiểm của gió bão Kai-Ta. Trong đó, có tàu đang tránh trú ở đảo Song Tử Tây thuộc quần đảo Trường Sa (Khánh Hòa), hai tàu đang thả neo.

Cũng liên quan tới sự cố trên biển, hiện tàu cá BĐ-97151 TS do ông Trần Văn Thành (ngụ xã Hoài Hương, huyện Hoài Nhơn) làm thuyền trưởng, trên tàu cá bốn ngư dân, đang được hai tàu cá của tỉnh Bình Định ứng cứu, hỗ trợ.

Trước đó, trong khi đang đánh bắt trên vùng biển cách đảo Tri Tôn thuộc quần đảo Hoàng Sa (Đà Nẵng) 14 hải lý, tàu cá BĐ- 97151 TS bị rớt chân vịt, phải thả trôi tự do.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.