Sự cố màn hình tại Nội Bài không phải do tin tặc tấn công

Khoảng 14 giờ chiều 22-8, một số màn hình hiển thị thông tin chuyến bay tại quầy làm thủ tục (check-in) tại nhà ga T1 Nội Bài của hãng Vietnam Airlines đột nhiên hiển thị các vệt màu sắc khác nhau và các thông số kỹ thuật thay vì thông tin chuyến bay.

Sự cố tại sân bay Nội Bài. Ảnh: Facebook Huy Nguyen

Sau đó, một Facebook có tên là “Huy Nguyen” đăng thông tin với nội dung: “Lúc này tại sân bay Nội Bài. Hệ thống máy tính lại bị sập và hiện các ký tự như ảnh chụp. Các bạn tiếp viên mặt đất đang phải làm thủ tục check-in thủ công. Hy vọng không phải bị hack. Sau 30 phút, sự cố đã được khắc phục”.

Thông tin này đăng tải làm nhiều người lo ngại hệ thống thông tin sân bay Nội Bài bị tin tặc tấn công.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM về sự việc trên, ông Vũ Thế Phiệt, Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, khẳng định hệ thống thông tin hàng không của Nội Bài không bị tin tặc tấn công.

Nguyên nhân của hiện tượng trên là do bộ chia tín hiệu (switch) đến các màn hình bị trục trặc, làm ảnh hưởng đến việc cung cấp tín hiệu cho một số màn hình tại quầy làm thủ tục của Vietnam Airlines.

“Sự cố trên làm sáu máy gặp trục trặc nhưng đều được khắc phục sau đó sáu đến 10 phút…” - ông Phiệt thông tin.

Ông Vũ Thế Phiệt cũng khẳng định sự cố trên không ảnh hưởng đến việc làm thủ tục cho hành khách cũng như an toàn của các chuyến bay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm