Tai nạn kinh hoàng 9 người chết: Chưa có căn cứ khởi tố vụ án hình sự

Hiện trường vụ tai nạn thương tâm. Ảnh: Đ. TRUNG 

Sáng ngày 26-1, Đại tá Lê Trung Hiếu người phát ngôn Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết chưa thể khởi tố vụ án hình sự liên quan đến vụ tai nạn kinh hoàng ở huyện Như Xuân (Thanh Hóa) vì chưa có kết luận của cơ quan điều tra.

Đại tá Lê Trung Hiếu cho rằng, cơ quan công an đang tập trung điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn thương tâm theo ba giả thiết hình sự nhưng trong cả ba giả thuyết lỗi đều thuộc về xe khách chạy tốc độ cao, không làm chủ được tình huống nên đã gây ra tại nạn.

Cụ thể, giả thiết thứ nhất do lái xe khách biển kiểm soát 37B-010.52 ngủ gật, không làm chủ được tốc độ khi tham gia giao thông. Hai là lỗi kỹ thuật của xe khách và trong quá trình người điều khiển phương tiện giao thông đi ra bất ngờ tài xế xe khách cố gắng tránh nên đã đâm vào xe tải chạy ngược chiều.

Đại tá Lê Trung Hiếu cũng cho rằng, trong trường hợp này người điều khiển phương tiện xe tải đã xử lý tốt tình huống, giảm tốc độ và đánh xe sát vào chiều mình đi để tránh va chạm. Trước mắt công an Thanh Hóa sẽ tịch thu phương tiện xe tải, đồng thời phạt hành chính từ 4-6 triệu đồng do xe lưu hành quá niên hạn và tước giấy phép lái xe hai tháng đối với người điều khển xe tải.

Hiện UBND tỉnh Thanh Hóa, UBND huyện Như Xuân đã hỗ trợ mỗi gia đình có người chết 15 triệu đồng và 3 triệu đồng với người bị thương. Ban ATGT tỉnh Thanh Hóa cũng đã hỗ trợ 5 triệu đồng.

Trước đó như Pháp luật TP HCM đưa tin, vào chiều ngày 24-1, trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua xã Xuân Quỳ, huyện Như Xuân (Thanh Hóa), vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe khách 16 chỗ và xe tải bất ngờ tông trực diện, khiến 9 người chết và 5 người bị thương nặng đã dần qua cơn nguy kịch. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm