Tài xế xích lô chở tôn gây tai nạn được tại ngoại

18 giờ 40, ông Đinh Ngọc Thạch (thường gọi là Bình “còng”) trong vòng tay của người thân, bước ra từ trụ sở Công an quận Hoàng Mai. Hiện tại, ông đã chính thức được tại ngoại, phục vụ công tác điều tra trong vụ tai nạn xe chở tôn khiến một cháu bé tử vong.
Trước đó, sau khi nghe tin Công an quận Hoàng Mai cùng các cơ quan tố tụng sẽ quyết định cho ông Thạch tại ngoại, vợ con cùng bạn bè của ông đã đến chờ tại khu vực cổng trụ sở Công an quận Hoàng Mai từ rất sớm.

Tài xế xích lô chở tôn gây tai nạn được tại ngoại ảnh 1
Tài xế xích lô bước ra từ trụ sở Công an quận Hoàng Mai trong vòng tay của người thân.

Theo chân ông Thạch về căn nhà trọ tại phố Tân Mai, rất đông người thân và đồng đội đã đợi sẵn để chúc mừng ông. Trong căn phòng rộng chừng 15 m2, người ra vào nườm nượp, tất cả đều vui mừng đón người tài xế xích lô trở về.
Trước tình cảm đó, ông Thạch chỉ còn biết mỉm cười: “Hiện giờ tôi thấy bối rối, cảm ơn mọi người đã quan tâm, chia sẻ".
Ông Thạch cũng cho hay kể từ ngày xuất ngũ, lấy vợ rồi sinh con, đây là lần đầu tiên ông xa gia đình trong một khoảng thời gian dài như vậy.
Khi được hỏi sau này có tiếp tục làm nghề lái xích lô nữa không, ông Thạch bỗng giật mình, lập tức xua tay: “Chắc chắn sẽ nghỉ làm xích lô, chuyển sang nghề khác thôi”.

Tài xế xích lô chở tôn gây tai nạn được tại ngoại ảnh 2
Người thân, đồng đội cùng luật sư đến chúc mừng ông Thạch.

Dù hiện tại mới chỉ được tại ngoại để phục vụ điều tra nhưng gia đình ông Thạch đã rất mừng vì được đoàn tụ với nhau. Quá trình điều tra vụ án sau này còn nhiều giai đoạn, kết quả như thế nào phải phụ thuộc vào các cơ quan tố tụng.
Rưng rưng nước mắt, con gái ông Thạch gửi lời cảm ơn đến mọi người, các cơ quan báo chí, bạn bè gia đình… đã quan tâm, chia sẻ và giúp đỡ ông. Kể từ khi xảy ra chuyện, rất nhiều tấm lòng hảo tâm đã đến động viên, chia sẻ, thậm chí ủng hộ tiền bạc cho gia đình. Với mong muốn san sẻ những điều tốt đẹp này, gia đình chị sẽ ủng hộ 10 triệu đồng vào quỹ chất độc màu da cam và 10 triệu đồng vào quỹ thương binh 27-7.
Có mặt tại thời điểm ông Thạch chính thức được tại ngoại, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), người tình nguyện bảo vệ quyền lợi miễn phí cho ông Thạch, cho rằng đây là quyết định thấu tình đạt lý của các cơ quan tố tụng quận Hoàng Mai.
“Vấn đề về việc có đình chỉ vụ án hay không sẽ được các cơ quan tố tụng cân nhắc, quyết định theo quy định của pháp luật trên cơ sở đảm bảo quyền lợi cho gia đình bị hại, quyền lợi của anh Thạch và dư luận xã hội...” - luật sư Thơm nói.

Tài xế xích lô chở tôn gây tai nạn được tại ngoại ảnh 3
Ông Thạch cho biết sẽ nghỉ chạy xích lô và chuyển sang nghề khác.

Trước đó, khoảng 14 giờ 40 chiều 23-9, trước cửa nhà 66 Tân Mai, cháu TMH (10 tuổi) đi xe đạp lưu thông qua đoạn đường này. Không may cháu bị va vào tấm tôn sắc nhọn đang đặt trên chiếc xích lô dừng ven đường. Chiếc xích lô này do ông Thạch điều khiển.
Bị tôn cứa trúng phần cổ, cháu H. mất nhiều máu và được đưa đi cấp cứu ở BV Bạch Mai ngay sau đó nhưng đã tử vong do vết thương quá nặng. Cháu H. là con thứ hai trong gia đình, đang học lớp 4, được đánh giá là rất ngoan và chăm.
Ngày 4-10, Công an quận Hoàng Mai đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Thạch để điều tra về hành vi vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.
Đây là vụ án nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận thời gian qua. Ông Thạch từng tham gia quân ngũ, do cuộc sống khó khăn nên đã lên Hà Nội mưu sinh bằng nghề chở thuê và khuân vác với thu nhập ít ỏi. 
Sau khi vụ việc đau lòng xảy ra, biết được hoàn cảnh khó khăn của ông Thạch, gia đình cháu H. đã có buổi làm việc đồng thời có đơn đề nghị miễn trách nhiệm hình sự cho ông Thạch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm