Tấm biển vinh dự

Hắn nào phải “đồ bỏ”, vậy mà ngày hắn nhậm chức phó trợ lý thư ký phân hội nuôi ong số 3 của xóm, nỏ có ai giao lưu với hắn. Chỉ có nói vài lời chúc mừng xã giao, vỗ tay lẹt đẹt.

Hãy nhìn người ta mà xem, lên chức một phát là có giao lưu hoành cái tá tràng. (Viết đúng phải là “hoành tráng” nhưng được vui, lại được no, được say, thì “hoành tá tràng” cũng hợp lý chứ nhỉ?). Tấm biển “Đêm giao lưu chúc mừng đồng chí…” để đón ông tân phó giám đốc sở gây ngưỡng mộ cho lính lác, tạo ấn tượng cho đối tác và khơi gợi khao khát cho một số người từng lên chức nhưng chưa được treo biển đón chào như thế. Nó mang lại niềm vinh dự khôn tả cho nhân vật chính khi được mọi người xúm lại giao lưu, đến khi thông tin lên được phây-búc thì tân quan tức khắc trở thành người được biết tuổi, biết tên. Chỉ là một đêm giao lưu nhưng sự sướng lâng lâng kéo dài bất tận.

Nghe đâu có chuyện sẽ xem xét việc liên hoan, treo biển. Tầm bậy hết sức! Đừng tước bỏ hay phê phán vinh dự ấy. Với lại, dí lỗi ai bây giờ, hơi khó à nghen. Hổng lẽ truy cho đã, hóa ra là lỗi của… “thằng dán biển”?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm