Tạm đình chỉ ba công ty đưa lao động sang Ả-rập Xê-út

Cụ thể, Công ty Cổ phẩn Xuất khẩu lao động và thương mại Bảo Việt (Taylo), Công ty Cổ phần quốc tế Nhật Minh (Namico) và Công ty Cổ phần Dịch vụ Xuất khẩu lao động và chuyên gia Thanh Hóa (Leesco), thời hạn ba tháng kể từ 16-11-2015.

 Ảnh minh họa

Theo Cục Quản lý lao động ngoài nước, thời gian qua hoạt động đưa lao động đi làm giúp việc gia đình tại Ả-rập Xê-út của ba công ty Taylo, Namico và Leesco phát sinh nhiều vụ việc, trong đó có những vụ việc các công ty chậm xử lý gây ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động.

Trong thời gian tạm dừng Cục Quản lý lao động ngoài nước yêu cầu ba công ty không được ký kết và đăng ký hợp đồng cung ứng lao động giúp việc gia đình, không được tuyển chọn và đào tạo lao động giúp việc gia đình để đưa sang Ả-rập Xê-út.

Chấn chỉnh công tác tuyển chọn, đào tạo, bồi dưỡng kiến thức cần thiết cho người lao động và bộ máy quản lý lao động tại Ả-rập Xê-út. Phối hợp với Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Ả-rập Xê-út giải quyết dứt điểm các vụ việc phát sinh, tồn đọng liên quan đến người lao động do ba công ty đưa đi làm giúp việc gia đình tại Ả-rập Xê-út.

Cùng ngày, Bộ LĐ-TB&XH cho biết vừa có văn bản chấn chỉnh các công ty đưa người lao động đi làm giúp việc gia đình tại Ả-rập Xê-út.

Theo đó, các công ty phải thực hiện nghiêm túc vấn đề đào tạo, có đủ cán bộ quản lý thường trực ở Ả-rập Xê-út để phối hợi với các đối tác tiếp nhận, quản lý và giải quyết các vấn đề phát sinh tại nước sở tại. Doanh nghiệp có 300 lao động làm việc ở Ả-rập Xê-út thì phải có tối thiểu một cán bộ để quản lý lao động.

Doanh nghiệp ký hợp đồng lao động với người có tuổi đời 21-47 với mức lương tối thiểu 1.300 SR/tháng, người lao động được nghỉ tối thiểu chín giờ liên tục/ngày và một ngày/tuần...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm