Tạm đình chỉ công an nắm tóc người bán hàng rong

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang - Trưởng Phòng Tham mưu công an TP.HCM cho biết theo chỉ đạo của Giám đốc Công an TP.HCM đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác thiếu úy Bùi Xuân Hải công tác tại Công an phường 6, quận 3. Người mặc sắc phục xuất hiện trong clip nắm tóc, kéo lê người phụ nữ bán hàng rong.

Đại tá Quang thông tin theo báo cáo của Công an quận 3, bước đầu xác định ông Hải đã vi phạm điều lệnh cảnh sát, quy trình công tác điều lệnh của người Công an nhân dân. Do đó, Giám đốc công an TP. đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với đồng chí Hải.

Riêng vết thương trên đầu chị Nguyễn Thị Thu Thảo (39 tuổi, tạm trú phường 12, quận Bình Thạnh) được xác định là do ngã xuống, đụng phải biển số xe của chính người này. “Hiện đang khẩn trương kiểm tra làm rõ để xử lý đúng vi phạm, theo tinh thần không bao che dung túng” – đại tá Quang nói.

Người mang sắc phục công an nắm tóc, kéo lê người phụ nữ bán hàng rong ở khu vực Hồ Con Rùa (quận 3, TP.HCM). Ảnh cắt từ clip.

Trao đổi trong chiều cùng ngày, trung tá Lê Minh Lê-Đội trưởng đội Tham mưu tổng hợp Công an quận 3 cho biết đã báo cáo sự việc lên Công an TP.HCM. Đồng thời tiến hành kiểm điểm, làm rõ, quy trách nhiệm cụ thể.

Riêng thông tin Thiếu úy Hải mặc áo quần có bảng tên của người khác trung tá Lê cho biết do ở tập thể nên ông Hải đã mặc nhầm.

Theo người này, sau khi vụ việc xảy ra lãnh đạo công an phường 6 đã xin lỗi chị Thảo và sẽ hỗ trợ thuốc men cho chị này.

Trước đó vào đêm đêm 29-9, trên mạng xã hội phát tán một đoạn video ghi nhận hình ảnh của thiếu úy Hải mặc sắc phục xô xát với người dân, nắm tóc một người phụ nữ. Sau đó, khi bị người dân phản ứng thiếu úy Hải lên xe của công an phường.

Trao đổi trong ngày 30-9, chị Thảo cho biết mình phải đi Bệnh viện để chích ngừa. Người phụ nữ này tỏ ra mệt mỏi do vết thương ở đầu. “Tôi hiện đang nuôi bố mẹ già, bị tai biến cùng hai người con, hai người cháu. Cuộc sống khó khăn nên mới bán hàng rong, biết mình sai nhưng vẫn phải làm vì mưu sinh. Nếu gặp công an chỉ biết chạy trốn” – chị Thảo nói.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy