Tạm đình chỉ công tác chủ tịch UBND phường 9, TP Vũng Tàu

“UBND TP Vũng Tàu đã ban hành quyết định tạm đình chỉ công tác chủ tịch UBND phường 9 đối với ông Nguyễn Thanh Sơn, nguyên Trưởng phòng Quản lý đô thị TP Vũng Tàu, để phục vụ công tác điều tra. Để đảm bảo hoạt động hành chính tại phường 9 không bị gián đoạn, TP Vũng Tàu phân công ông Vũ Xuân Hưng, Phó Chủ tịch UBND phường 9, tạm thời điều hành hoạt động của phường”. Chiều 5-7, ông Trần Ngọc Hà, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP Vũng Tàu (người được Thành ủy, UBND TP Vũng Tàu ủy quyền phát ngôn), thông tin với Pháp Luật TP.HCM.

Ông Hà nói thêm: Sau khi nhận được thông báo từ Cơ quan CSĐT Bộ Công an về việc khởi tố bị can ông Nguyễn Thanh Sơn về tội cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, Thành ủy, UBND TP Vũng Tàu đã thực hiện đúng các quy định của Đảng, pháp luật về xử lý cán bộ.

Dự án Khang Gia Hân (phường 11, TP Vũng Tàu) đang bị “treo”. Ảnh: TK

Ngoài việc đình chỉ chức vụ, Thành ủy TP Vũng Tàu đã ban hành quyết định đình chỉ sinh hoạt Đảng cấp ủy đối với ông Sơn. HĐND TP Vũng Tàu cũng ban hành quyết định tạm đình chỉ việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn đại biểu HĐND TP Vũng Tàu, đồng thời hướng dẫn HĐND phường 9 các thủ tục tạm đình chỉ việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn đại biểu HĐND phường 9 đối với ông Sơn.

“TP Vũng Tàu sẽ phối hợp tích cực với CQĐT trong quá trình điều tra, cung cấp tài liệu, hồ sơ liên quan theo đúng quy định của pháp luật. Chúng tôi rất mong muốn trong thời gian này nhận được sự chia sẻ, phối hợp từ các cơ quan truyền thông, đưa thông tin về vụ việc một cách đầy đủ, chính xác và khách quan, tránh các thông tin suy diễn và cảm tính. Việc ông Sơn có vi phạm hay không và ở mức độ nào phải chờ kết luận chính thức của cơ quan tố tụng” - ông Hà trao đổi.

Theo ghi nhận của Pháp Luật TP.HCM, kể từ khi bà Ngô Thị Minh Phượng, chủ tịch HĐQT Công ty CP Địa ốc An Khang, bị khởi tố tháng 2-2014 thì dự án Metropolitan bị bỏ hoang. Các dự án khác của công ty cũng gần như bị “treo”. Các khách hàng đã mua nền nhà ở dự án Khang Gia Hân (phường 11, TP Vũng Tàu) nhiều lần tới trụ sở công ty đòi được giao nền, xây nhà nhưng tới nay không có ai đứng ra giải quyết. Đất thuộc dự án này cũng gần như bỏ hoang sau khi đã làm xong một phần hạ tầng đường và đèn, điện. Người dân đã gửi đơn lên các cơ quan chức năng của TP Vũng Tàu và tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu nhưng đều được trả lời: phải chờ tới khi quá trình điều tra vụ án kết thúc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm