Tâm lý, sức khỏe 12 nạn nhân vụ sập hầm đã ổn định

* Dự kiến 1-2 ngày nữa, 12 bệnh nhân có thể xuất viện.

PGS-TS Nguyễn Văn Khôi, Phó giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy, Trưởng đoàn hỗ trợ y tế vụ tai nạn sập hầm thủy điện Đạ Dâng, cho biết sức khỏe 12 bệnh nhân đã ổn định. Riêng nạn nhân nữ duy nhất trong vụ sập Đặng Thị Hồng Ngọc, có sức khỏe yếu nhất trong số 12 nạn nhân hiện nay cũng đã ổn định và ăn uống được. Còn 11 nạn nhân nam đã tự sinh hoạt, và đi lại được trong bệnh viện.

Sau bốn ngày vật lộn dưới hầm sâu, sức khỏe bệnh nhân đã ổn định. Trong ảnh: Nụ cười hiếm hoi của ông Phạm Xuân Đăng - người lớn tuổi nhất bị kẹt trong hầm. Ảnh: XUÂN NGỌC

Theo ông Khôi, tinh thần của các nạn nhân đã ổn định. Các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy đã trao đổi và hướng dẫn chuyên môn cho các cán bộ y tế BV Đa khoa tỉnh Lâm Đồng. Dự kiến 1-2 ngày tới, với tình hình sức khỏe diễn biến khả quan, các bệnh nhân có thể xuất viện. 

Trước đó, từ ngày 17-12, BV Chợ Rẫy đã cử chín cán bộ thuộc chuyển ngành cấp cứu, hồi sức cấp cứu và chấn thương chỉnh hình có mặt ở hiện trường để kịp thời cấp cứu nạn nhân khi được giải thoát.

Như Pháp luật TP.HCM đã thông tin, vụ sập hầm công trình thủy điện Đạ Dâng làm 12 công nhân mắc kẹt trong hầm hơn bốn ngày. Ngay lập lức một cuộc cứu hộ quy mô lớn đã được triển khai. Đến chiều 19-12, cả 12 công nhân đã được cứu trong tình trạng sức khỏe yếu, bị sốc. Ngay lập tức 12 công nhân được chăm sóc sức khỏe ban đầu sau đó chuyển tới bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đông điều trị

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm