Tạm thời chưa truy thu hàng chục tỉ đồng với DN

UBND tỉnh An Giang đã có công văn gửi Bộ Tài chính, Văn phòng Chính phủ, Tổng cục Thuế về việc tháo gỡ vướng mắc liên quan đến điều kiện khấu trừ thuế giá trị gia tăng (GTGT) đầu vào cho DN.

Cụ thể để tháo gỡ khó khăn cho DN, UBND tỉnh An Giang kiến nghị các cơ quan chức năng: Trường hợp DN chưa đăng ký hoặc chưa thông báo tài khoản ngân hàng với cơ quan thuế nhưng qua kiểm tra nhận thấy có cung ứng hàng hóa, dịch vụ và thực hiện thanh toán qua ngân hàng thì DN bị xử phạt vi phạm hành chính và được khấu trừ thuế GTGT đầu vào.

Lãnh đạo UBND tỉnh An Giang cũng chỉ đạo Cục Thuế tỉnh tạm thời chưa truy thu và xử phạt các DN, đồng thời chờ ý kiến phản hồi từ Bộ Tài chính và Tổng cục Thuế.

Trước đó, một số DN trên địa bàn tỉnh An Giang đã phản ánh việc Bộ Tài chính “đẻ” thêm quy định “tài khoản ngân hàng bên mua và bên bán bắt buộc phải đăng ký với cơ quan thuế thì mới được khấu trừ, hoàn thuế” khiến DN bị truy thu và phạt số tiền oan lên đến hàng chục tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy