Tân đại sứ Mỹ tại Việt Nam tuyên thệ nhậm chức

Đó là tuyên bố của tân Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius tại lễ tuyên thệ nhậm chức vào sáng sớm 11-12 (theo giờ Việt Nam, bên phải ảnh). Lễ tuyên thệ diễn ra tại Bộ Ngoại giao Mỹ tại Washington DC với sự có mặt của Ngoại trưởng John Kerry, Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Phạm Quang Vinh cùng nhiều quan chức cấp cao của chính phủ và Quốc hội Mỹ.

Ảnh: NBC News

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Ted Osius nhấn mạnh Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương sẽ góp phần tạo việc làm và thúc đẩy tăng trưởng cho cả hai nước. Việt Nam và Mỹ cần tiếp tục tăng cường quan hệ an ninh với sự chú trọng đặc biệt trong lĩnh vực hàng hải, đồng thời thúc đẩy hợp tác về giáo dục, khoa học và y tế.

“Một đất nước Việt Nam giàu mạnh, độc lập, tôn trọng pháp quyền và nhân quyền sẽ là đối tác vô cùng quan trọng của Mỹ trong nỗ lực đối phó với các thách thức chung trong khu vực và trên thế giới” - ông Ted Osius nói. Đại sứ Ted Osius là một trong những người kêu gọi Mỹ xem xét gỡ bỏ lệnh cấm bán vũ khí sát thương cho Việt Nam.

N.ANH (Theo VOV)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.