Tân Hiệp Phát lên tiếng về việc nhiều sản phẩm bị khiếu nại

Tân Hiệp Phát lên tiếng về việc nhiều sản phẩm bị khiếu nại ảnh 1Sản phẩm của Tân Hiệp Phát.

Theo đó, ông Nguyễn Phan Huy Khôi, Giám đốc đối ngoại của Tập đoàn Number 1-Tân Hiệp Phát, bày tỏ theo Vietnam+
"Những ngày qua, khiếu nại về chất lượng sản phẩm của Tập đoàn Number 1-Tân Hiệp Phát tăng mạnh về số lượng, xảy ra ở nhiều địa phương trên cả nước. Trước tình hình này, chúng tôi xin được gửi đến quý cơ quan báo chí quan điểm và quy trình xử lý các trường hợp khiếu nại như sau: ​Với vai trò là nhà sản xuất, Tập đoàn Number 1-Tân Hiệp Phát xin nhận trách nhiệm đầu tiên và cao nhất về sản phẩm của mình. 
Chúng tôi khuyến khích khách hàng mời các bên thứ ba chứng kiến, tham gia vào công tác giải quyết khiếu nại để đảm bảo tính khách quan, chân thực của sự việc.
Các bên thứ ba khách hàng có thể mời để tham gia vào sự việc như: Chính quyền, công an địa phương, Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Sở Công Thương, Chi cục Vệ sinh An toàn thực phẩm và các cơ quan báo chí..."
Đại diện Tân Hiệp Phát cũng bày tỏ: “Với tinh thần cầu thị, Tập đoàn Number 1-Tân Hiệp Phát cam kết nỗ lực hết mình để giải quyết thấu tình đạt lý các khiếu nại của khách hàng. Chúng tôi sẵn sàng chấp nhận và mong được sự giám sát của cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức xã hội - nghề nghiệp và dư luận xã hội để các khiếu nại được giải quyết khách quan, trung thực, qua đó giữ được niềm tin của khách hàng đối với sản phẩm."

Như đã đưa tin, thời gian gần đây ở nhiều địa phương như Vũng Tàu, Đắk Lắk, Cà Mau, Cần Thơ..., người tiêu dùng phát hiện nhiều chai trà xanh Dr Thanh của Tân Hiệp Phát có cợn như giấm và đã chuyển đến các cơ quan chức năng để làm rõ.

Cùng ngày, Cục Quản lý Cạnh tranh - VCA (Bộ Công Thương) cũng đã phát đi một số nội dung lưu ý với người tiêu dùng sau vụ việc tranh chấp giữa ông Võ Văn Minh và Tập đoàn  Tân Hiệp Phát liên quan đến “chai nước ngọt có ruồi”.

Theo đó, VCA cho rằng người tiêu dùng có quyền yêu cầu và doanh nghiệp có trách nhiệm bồi thường thiệt hại trong trường hợp có thiệt hại phát sinh trong quá trình tiêu dùng của người tiêu dùng. Tuy nhiên, có một số yếu tố người tiêu dùng phải cân nhắc trước khi đưa ra yêu cầu đền bù thiệt hại. Đó là, thiệt hại phải có tính thực tế và có thể chứng minh. Đồng thời, thiệt hại phải hợp lý, phù hợp với tính chất, mức độ của vụ việc. 

Trong quá trình thương lượng, người tiêu dùng toàn quyền đưa ra các yêu cầu về mức độ bồi thường. Pháp luật không có quy định về mức tối đa mà các bên có thể bồi thường cho nhau. Việc xác định mức độ bồi thường hoàn toàn phụ thuộc và tính chất, mức độ của vụ việc và thiện chí của các bên liên quan.

Tuy nhiên, người tiêu dùng cần lưu ý: Việc đưa ra yêu cầu đền bù thiệt hại không có cơ sở thực tế và kèm theo những thông tin có tính chất đe dọa gây thiệt hại tới uy tín, danh dự, tài sản của tổ chức, cá nhân kinh doanh nếu không được đáp ứng có thể dẫn tới khả năng vi phạm pháp luật. Vì vậy, người tiêu dùng cần thực hiện phương thức thương lượng theo đúng quy định của pháp luật đã được quy định trong Bộ luật Dân sự, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các văn bản liên quan khác.

Hai số điện thoại để phản ánh

Tân Hiệp Phát cho biết khi các khách hàng có khiếu nại về sản phẩm, chỉ cần thông báo về bộ phận chăm sóc khách hàng của Tập đoàn theo số điện thoại1800545478. Bộ phận này sẽ có nhiệm vụ ghi nhận phản ánh khiếu nại, xử lý kịp thời để cùng khách hàng tìm ra nguyên nhân và khắc phục, đảm bảo quyền lợi của khách hàng.

Trong khi đó, theo Cục Quản lý Cạnh tranh - VCA (Bộ Công Thương), để được tư vấn về cách thức bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng hoặc hỗ trợ trong quá trình giải quyết tranh chấp, người tiêu dùng liên hệ tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng miễn phí 1800.6838. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm