Tặng 50 máy I-Com cho ngư dân và lực lượng biên phòng

Tại Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Kỳ Hà (huyện Núi Thành), UBMTTQVN tỉnh Quảng Nam và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh này đã tổ chức trao tặng 50 máy I-Com liên lạc cho ngư dân và đồn biên phòng vào hôm 1-4.

Trong số 50 máy I-Com được trao có 39 máy dành cho ngư dân của 15 xã ven biển của tỉnh và 11 máy được trao cho các Đồn biên phòng tuyến biển và các tàu cứu hộ, cứu nạn. Được biết, đây là loại máy I-com tầm xa, bán kính liên lạc 1.200m do Nhật Bản sản xuất với trị giá gần 24 triệu đồng/chiếc. Tổng trị giá đợt hỗ trợ gần 1,2 tỷ đồng.

 Ngư dân Quảng Nam chuẩn bị ra khơi

UBMTTQVN tỉnh Quảng Nam cho biết việc hỗ trợ thiết bị này nhằm giúp bà con ngư dân và các lực lượng làm nhiệm vụ trên biển liên lạc nhanh chóng, kịp thời hỗ trợ nhau khi có sự cố. Đồng thời, góp phần trao đổi thông tin tham gia bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Được biết, đợt hỗ trợ này nằm trong chương trình " Vì những con tàu xa khơi" do UBMTTQVN tỉnh Quảng Nam và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp thực hiện. Đến nay chương trình này đã huy động được 2,1 tỷ đồng từ sự đóng góp của các tổ chức và cá nhân trong và ngoài tỉnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm