Tăng án hai bị cáo dàn cảnh quẹt xe móc túi

Tòa xử tăng án bị cáo Lý Xuân Bình từ ba năm sáu tháng tù lên bốn năm tù, Huỳnh Ngọc Tiếng từ hai năm sáu tháng lên ba năm tù về tội trộm cắp tài sản.

Tòa đồng tình với VKS là cần tăng án các bị cáo để bảo đảm tính nghiêm trị khi tình trạng tội phạm có tổ chức, sử dụng mánh khóe dàn cảnh va quẹt xe để chiếm đoạt tài sản của người đi đường đang trở nên phổ biến. Đó là chưa nói hai bị cáo trên có nhân thân xấu, phạm tội nhiều lần. Riêng bị cáo Lê Thị Tuyết Mai hiện đã ly hôn, một mình nuôi con và không phải là chủ mưu nên phạt hai năm án treo.

Theo hồ sơ, chiều 24-5, Bình, Tiếng, Mai cùng năm người khác bàn chuyện giả vờ quẹt xe người đi đường để móc túi. Sau khi phân công, cả nhóm chạy trên đường Lê Văn Sỹ tìm “con mồi”. Thấy một phụ nữ đi xe máy một mình, có để tiền ở túi quần phải, một người trong nhóm chạy lên chặn đầu làm nạn nhân phải thắng gấp. Lúc này, Tiếng từ phía sau chạy lên tông vào bên trái xe nạn nhân. Bình chở Mai cặp bên phải. Những người còn lại che chắn để Mai móc túi quần nạn nhân lấy 3,4 triệu đồng.

Sau đó, Bình, Tiếng, Mai bị công an bắt, năm người còn lại chạy thoát. Tại cơ quan điều tra, Bình, Tiếng, Mai còn khai từng thực hiện nhiều vụ tương tự tại các quận khác.

Tuy nhiên, xử sơ thẩm, TAND quận Tân Bình chỉ tuyên phạt ba bị cáo mức án bằng một nửa mức VKS đề nghị (Bình ba năm sáu tháng tù, Tiếng hai năm sáu tháng tù, Mai hai năm tù).

HOÀNG YẾN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm