Tăng cường kiểm tra hộp đen của 'xe hung thần' tại Pouyuen

Ngày 15-7, trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM, ông Trương Trần Minh Tuấn - Đội trưởng Đội CSGT An Lạc (PC67 - Công an TP.HCM) đã khẳng định nội dung trên.

cảnh sát giao thông
Ông Trương Trần Minh Tuấn - Đội trưởng Đội CSGT An Lạc trả lời phỏng vấn của báo Pháp Luật TP.HCM. Ảnh: LÊ THOA

Ông Tuấn cho biết việc kiểm tra hộp đen của các xe khách đưa rước công nhân Công ty Pouyuen sẽ được thực hiện ngay tại bãi xe của công ty này nhằm khắc phục tình trạng gây tai nạn giao thông trong thời gian tới.

Trước đó, Đội CSGT An Lạc đã thường xuyên kiểm tra việc gắn hộp đen đối với các xe này dọc đường.

Ông Tuấn cho biết nguyên nhân của vụ tai nạn giữa một xe khách đưa rước công nhân Công ty Pouyuen và một xe bồn xảy ra vào ngày 23-2 khiến chín công nhân bị thương nặng, hai người tử vong vẫn đang được điều tra, chưa có kết luận cụ thể.

Tăng cường kiểm tra hộp đen của 'xe hung thần' tại Pouyuen ảnh 2
Khung cảnh hỗn loạn trước cổng Công ty Pouyuen trong giờ tan ca của công nhân. Ảnh: LÊ THOA

Trong thời gian vừa qua, lực lượng chức năng đã siết chặt kiểm soát các lỗi của xe đưa rước công nhân như chở quá số người, chạy quá tốc độ, vượt đèn đỏ... Hiện tình hình tại khu vực này đang đi vào ổn định.

Tăng cường kiểm tra hộp đen của 'xe hung thần' tại Pouyuen ảnh 3
Xe đưa rước công nhân liên tục lấn tuyến để vượt lên trước mà không xi nhan. Ảnh: LÊ THOA

Công ty Pouyuen cam kết sẽ khắc phục theo yêu cầu của các ban, ngành. Trước mắt, cổng công ty đã có gờ giảm tốc để giảm tốc độ của xe khách ra vào công ty. Đội ngũ lái xe của công ty cũng thường xuyên được tuyên truyền về luật giao thông. 

Tăng cường kiểm tra hộp đen của 'xe hung thần' tại Pouyuen ảnh 4
Hai xe đưa rước đua nhau lấn tuyến. Ảnh: LÊ THOA

Trước đó, báo Pháp Luật TP.HCM đã có bài viết “Hung thần” chở công nhân tung hoành trên quốc lộ 1A” đăng ngày 18-3, phản ánh tình trạng các xe đưa rước công nhân của Công ty Pouyuen (QL1A, phường Tân Tạo, quận Bình Tân, TP.HCM) phóng nhanh vượt ẩu, chở quá số người quy định, gây hoang mang cho nhiều công nhân đang ngồi trên xe, người đi đường và cả những người dân sống ở khu vực này.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.