Tặng huân chương Bảo vệ Tổ quốc cho 9 quân nhân CASA 212

Sáng nay (29-6), Bộ Quốc phòng cho biết đến chiều qua (28-6), các lực lượng tìm kiếm, cứu nạn máy bay CASA 212, số hiệu 8983 đã tìm thấy tám trong tổng số chín thành viên của phi hành đoàn trong vụ máy bay gặp nạn tại Bạch Long Vĩ khi đang thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm máy bay Su-30MK2.

Cũng trong chiều hôm qua, thi thể của tám đồng chí đã được tàu bệnh viện và các tàu chuyên dùng của hải quân đưa về đất liền và được các cơ quan chuyên môn xác định danh tính trong ngày 29-6.

Theo Bộ Quốc phòng, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng đã quyết định nâng lương một lần đối với Đại tá Lê Kiêm Toàn và tám đồng chí còn lại, mỗi đồng chí thăng một bậc quân hàm.

Chủ tịch nước đã quyết định tặng thưởng huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất đối với chín thành viên của phi hành đoàn CASA 212.

9 chiến sĩ, thành viên phi hành đoàn máy bay CASA-212

Chín chiến sĩ, thành viên phi hành đoàn máy bay CASA 212.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng đã ký quyết định công nhận chín thành viên phi hành đoàn máy bay CASA 212 thuộc Lữ đoàn 918 và Đại tá Trần Quang Khải, Trung đoàn phó kiêm Tham mưu trưởng Trung đoàn 923, Sư đoàn 371, quân chủng Phòng Không - Không quân, phi công lái máy bay Su-30MK2 là liệt sĩ.

Ngày hôm nay (29-6), tại Sở Chỉ huy phía trước, Phó Đô đốc Phạm Ngọc Minh, Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam, tiếp tục chỉ huy các lực lượng tìm kiếm thành viên còn lại của phi hành đoàn máy bay CASA 212; trục vớt các bộ phận còn lại của máy bay CASA 212 và máy bay Su-30MK2.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy