BẾ MẠC HỘI NGHỊ LẦN 7 THÀNH ỦY TP.HCM

Tăng phân cấp, ủy quyền và đề cao trách nhiệm cá nhân

Hai nội dung được các đại biểu thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến để thông qua tại hội nghị là quy chế làm việc của Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy, Thường trực Thành ủy, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy khóa X và bảy chương trình hành động của Thành ủy thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP lần thứ X.

Phát biểu bế mạc, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng cho biết so với quy chế làm việc khóa IX, quy chế làm việc khóa X đã bổ sung một số điểm mới cụ thể về trách nhiệm và quyền hạn của Thành ủy, của các thành ủy viên; trách nhiệm và quyền hạn của Ban Thường vụ Thành ủy, của các ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy. Các quy chế được thông qua sẽ tăng cường phân cấp, ủy quyền và đề cao trách nhiệm của cá nhân trong xử lý, giải quyết công việc thuộc lĩnh vực, địa bàn được phân công phụ trách. Các quy chế được ban hành và thực hiện tốt sẽ giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong Đảng.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng (bìa trái)đang trao đổi với các đại biểu dự hội nghị ngày 25-9. Ảnh: HOÀNG GIANG

Đối với nội dung chương trình hành động của Thành ủy thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP lần thứ X, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng cho biết hội nghị đã thảo luận, cơ bản thống nhất và sẽ tổ chức triển khai thực hiện ngay sau hội nghị này.

Trong bảy chương trình đột phá, ông Thăng cho rằng chương trình nâng cao chất lượng nguồn nhân lực là chương trình đầu tiên có vai trò là xương sống, quyết định. Vai trò “xương sống” mà ông Thăng nói thể hiện ngay trong chỉ tiêu của chương trình nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đến năm 2020 sẽ có 100% cán bộ lãnh đạo, quản lý đương nhiệm và dự bị, nguồn quy hoạch... đạt chuẩn theo quy định với từng loại chức danh, từng ngạch và chức danh nghề nghiệp. 100% cán bộ chủ chốt và công chức chuyên môn phường, xã đạt trình độ đại học. Toàn TP sẽ có ít nhất 500.000 doanh nghiệp hoạt động…

Trong chương trình cải cách hành chính, ông Thăng nhấn mạnh việc tập trung cải cách mạnh mẽ thủ tục hành chính để tạo môi trường kinh doanh minh bạch, bình đẳng, thông thoáng, thuận lợi, nâng cao năng lực cạnh tranh, thu hút đầu tư phát triển. Đồng thời xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế. “Các chương trình giảm ùn tắc giao thông, giảm tai nạn giao thông; giảm ngập nước; giảm ô nhiễm môi trường tiếp tục được tập trung thực hiện cùng với chương trình chỉnh trang và phát triển đô thị sẽ góp phần giải quyết những vấn đề bức xúc của nhân dân, chăm lo nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân TP” - ông Thăng nói.

Bí thư Thăng yêu cầu ngay sau hội nghị này, toàn Đảng bộ TP phải tập trung, quyết liệt tổ chức thực hiện ngay các nội dung của bảy chương trình đột phá. Đồng thời tiếp tục kiên trì đề xuất trung ương về cơ chế, chính sách đột phá để TP.HCM phát triển nhanh và bền vững theo Nghị quyết 16 của Bộ Chính trị.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy